Multimedia Đọc Báo in

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột

12:49, 24/06/2024

Sáng ngày 24/6, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn công tác dâng hương tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Cùng đi có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh thăm Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, tri ân các chiến sĩ cộng sản, các cựu tù chính trị tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, các bậc tiền bối cách mạng đã không tiếc máu xương, đấu tranh và hy sinh tại vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, khí phách và trí tuệ Việt Nam, truyền thống văn hiến của dân tộc, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. 

Qua đó góp phần công sức của mình thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh tưởng nhớ...
... và dâng hương tưởng niệm đến anh linh các Anh hùng liệt sĩ.

Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột là một địa danh lịch sử, nơi khắc sâu dấu ấn của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, nơi chứng kiến tinh thần đấu tranh mạnh mẽ của tù chính trị - những chiến sĩ cách mạng với ý chí kiên cường, bất khuất, dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn, thử thách, gông cùm, xiềng xích và đòn roi tra tấn khốc liệt của kẻ thù xâm lược nhằm giữ vững khí tiết, bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh thăm khu xà lim tại Di tích.

Nhà đày Buôn Ma Thuột được coi như là "Trường Đại học bách khoa", "một Trường học Cao cấp về Chủ nghĩa Cộng sản” nơi tôi luyện rèn giũa cho cách mạng Việt Nam những “hạt giống đỏ” mà sau này các đồng chí giữ nhiều chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh tìm hiểu về một số hiện vật trưng bày tại Di tích.

Cuối năm 1940, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh được thành lập tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, đồng chí Trần Hữu Dực là Bí thư và Ban Chấp hành có các đồng chí Ngô Tuân, Nguyễn Chí Thanh, Trần Tống, Nguyễn Hữu Khiếu...

Cũng từ hạt nhân Chi bộ Đảng đầu tiên đó đã gieo mầm, tạo những hạt giống đỏ cho Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk như đồng chí Phan Kiệm, đồng chí Nguyễn Trọng Ba, đồng chí Bùi San...

Nhiều nhân sĩ, trí thức, công chức là người dân tộc thiểu số đã được những người cộng sản giác ngộ, cảm hóa trở thành những cán bộ cách mạng. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ cách mạng được tôi rèn ở Nhà đày Buôn Ma Thuột đã góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc, giải phóng đất nước.

Đây thực sự là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn quân và Nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh thăm Bảo tàng Đắk Lắk.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Đoàn công tác đã tham quan Bảo tàng Đắk Lắk.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.