Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số

19:14, 18/07/2024

Chiều 18/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm công tác kết nghĩa với các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Dự hội nghị có Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Doãn Tới, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hà Huy Quang. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh chủ trì hội nghị.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Doãn Tới phát biểu tại hội nghị.
Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Doãn Tới phát biểu tại hội nghị.

Huyện Krông Pắc có 124 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phân công kết nghĩa với 59 buôn đồng bào DTTS tại chỗ và 12 thôn đồng bào DTTS phía Bắc còn nhiều khó khăn; 16 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh kết nghĩa với 10 buôn đồng bào DTTS.

Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp triển khai nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ các thôn, buôn DTTS, đặc biệt là trong công tác giảm nghèo, thay đổi tập quán sản xuất lạc hậu, phát triển kinh tế, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc phát biểu tại hội nghị.

Tiêu biểu có các mô hình, hoạt động như: trồng cây dổi lấy hạt, trồng vải theo hướng an toàn sinh học; hỗ trợ nuôi bò, nuôi dê cho các hộ DTTS nghèo; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; hỗ trợ làm đường cờ cho buôn kết nghĩa; xây dựng phòng học mẫu giáo; tặng máy tính cho học sinh nghèo…

Tổng giá trị các công trình, phần việc, mô hình thực hiện công tác kết nghĩa trên địa bàn là hơn 20 tỷ đồng.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng đã cử gần 1.900 lượt cán bộ phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát động quần chúng, góp phần lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các thôn, buôn đồng bào DTTS.

Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện công tác kết nghĩa.
Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện công tác kết nghĩa.

Bên cạnh đó, huyện Krông Pắc cũng đã triển khai kết nghĩa giữa 117 thôn người Kinh với các buôn DTTS tại chỗ; 130 chi hội đoàn thể người Kinh với 79 chi hội đoàn thể DTTS; 1.359 hộ người Kinh với 1.146 hộ DTTS. Các đơn vị, hộ gia đình đã có nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ trả chậm không tính lãi phân bón, cây giống, con giống; hướng dẫn quy trình chăm sóc cây trồng, vật nuôi…

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Doãn Tới đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp kết nghĩa với thôn, buôn DTTS tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức kết nghĩa phù hợp với tình hình mới, góp phần tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Krông Pắc và tỉnh Đắk Lắk.

Các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được biểu dương tại hội nghị.
Các cơ quan, đơn vị được biểu dương tại hội nghị.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng 14 tập thể và biểu dương 18 tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện công tác kết nghĩa với các thôn, buôn đồng bào DTTS.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc