Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp đầu tiên ở Đắk Lắk đạt Chứng nhận FSC-FM/CoC cho sản phẩm cao su

14:32, 22/10/2024

Sáng 22/10, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (Dakruco) tổ chức Lễ công bố Chứng nhận FSC-FM/CoC (Forest Stewardship Council) cho việc quản lý rừng bền vững và sự sẵn sàng đáp ứng Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) cho sản phẩm cao su.

Dakruco đang quản lý trên 10 nghìn ha cao su. Công ty bắt đầu khởi động dự án “Chương trình phát triển rừng cao su bền vững” cuối năm 2020.

Theo đó, cán bộ, công nhân viên công ty được cử tham gia các khóa đào tạo, tập huấn tại những sự kiện, hội thảo có liên quan đến phát triển bền vững. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tiến hành sửa đổi các quy trình để phù hợp với 10 nguyên tắc trong Bộ tiêu chuẩn quản lý rừng FSC quốc gia Việt Nam.

Tổ chức FSC trao chứng nhận cho Dakruco
Tổ chức FSC trao chứng nhận cho Dakruco.

Đến nay, chuỗi hành trình sản phẩm của Dakruco tại nhà máy chế biến mủ cao su được cấp chứng nhận với mã BV-COC-198533; Giấy chứng nhận hệ thống quản lý rừng cao su bền vững với diện tích gần 1.122 ha tại 2 nông trường 19/8 và Phú Xuân với mã BV-FM/COC-196797.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên ở Đắk Lắk và thứ tư cả nước được cấp Chứng nhận FSC-FM/CoC đối với vườn cây cao su và là đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận này cho sản phẩm mủ cao su.

Các đại biểu thực hiện nghi thức xuất khẩu lô hàng cao su xuất khẩu đầu tiên đạt Chứng nhận FSC
Các đại biểu thực hiện nghi thức xuất khẩu lô hàng cao su đầu tiên đạt Chứng nhận FSC-FM/CoC.

Ông Nguyễn Viết Tượng, Chủ tịch HĐQT Dakruco cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Hệ thống quản lý rừng cao su bền vững, hướng đến mục tiêu 100% diện tích rừng cao su có Chứng nhận FSC-FM/CoC, sản phẩm có đầy đủ tính minh bạch, đảm bảo chất lượng, hướng đến sự phát triển bền vững chung của ba yếu tố kinh tế - xã hội – môi trường. 

Doanh nghiệp tin rằng, sự minh bạch và cam kết bảo vệ môi trường này không chỉ mang lại giá trị cho Dakruco mà còn đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường và xã hội; hướng đến đóng góp vào Chương trình nghị sự NetZero của Chính phủ Việt Nam.

Lãnh đạo Dakruco khen thưởng đại dienej các tập thể xuất sắc trong phát triển cao su bền vững
Lãnh đạo Dakruco khen thưởng đại diện các tập thể xuất sắc trong phát triển cao su bền vững.

Dịp này, Dakruco đã xuất khẩu 2 container sản phẩm mủ cao su (tổng khối lượng 80 tấn) đạt Chứng nhận FSC-FM/CoC sang thị trường Hoa Kỳ và châu Âu. Đồng thời, khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển cao su bền vững.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo tỉnh Đắk Lắk hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo" từ ngày 17/10 đến 18/11/2024.