Đắk Lắk có 3 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết, tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 do Trung ương Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam”, đã có 200 doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh, trong đó Đắk Lắk có 3 doanh nghiệp (DN).
3 DN của Đắk Lắk được vinh danh DN xuất sắc tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 gồm: Công ty Cổ phần Banana Brothers Farm; Công ty TNHH VINFAST Công Thành; Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Đăng Phong.
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay được phát động vào tháng 7/2024. Sau quá trình bình chọn, đã có 293 DN của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước lọt vào danh sách đề cử giải thưởng.
Hội đồng xét chọn giải thưởng đã lựa chọn các DN xuất sắc trên nhiều tiêu chí về hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Kết quả bình chọn được các chuyên gia kinh tế thẩm định thực tế.
Các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk chụp ảnh lưu niệm tại Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. |
Top 200 DN đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay có tổng tài sản lên tới 8 triệu tỷ đồng; doanh thu năm 2023 đạt 799 nghìn tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận đạt 115 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách 65 nghìn tỷ đồng và tạo việc làm cho 405 nghìn lao động.
Các DN này đều sở hữu thương hiệu mạnh, có quy mô và uy tín trên thị trường. Đặc biệt, nhiều DN đã tiên phong trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện các xu thế, yêu cầu phát triển mới, đẩy mạnh và ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, có hệ thống quản trị rất hiện đại.
Qua 21 năm triển khai (2003 - 2024), Giải thưởng Sao Vàng đất Việt hiện đã trở thành biểu tượng thành công và là niềm tự hào của DN Việt Nam trong hội nhập quốc tế, được xã hội và giới DN đặc biệt ghi nhận. Đến nay, qua 14 lần tổ chức, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã bình chọn và tôn vinh 2.527 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam.
Năm 2024, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển thương hiệu quốc gia, đồng thời tạo cơ hội lớn cho các DN khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
Khả Lê
Ý kiến bạn đọc