Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao 14 căn nhà Tình nghĩa cho gia đình khó khăn tại huyện Krông Ana

16:30, 16/05/2024

Ngày 16/5, Công an huyện Krông Ana phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 14 căn nhà Tình nghĩa tặng hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Đây là những căn nhà thuộc Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk của Bộ Công an.

Trung tá Nguyễn Thanh Phương, Trưởng Công an huyện Krông Ana phát biểu tại Lễ
Trung tá Nguyễn Thanh Phương, Trưởng Công an huyện Krông Ana phát biểu tại Lễ bàn giao.

Qua khảo sát, huyện Krông Ana có 65 hộ đủ điều kiện để triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Đề án. Mỗi căn nhà được xây dựng có giá trị 80 triệu đồng, trong đó Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 20 triệu đồng, số kinh phí còn lại do UBND huyện Krông Ana hỗ trợ.

Sau một thời gian triển khai xây dựng, 14 căn nhà tại xã Ea Bông đã hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn nhà “3 cứng” (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng). Trong đó, 4 căn nhà được bàn giao ở buôn Mlớt, 5 căn nhà ở buôn Dhăm, 2 căn nhà ở buôn Năc và 3 nhà thuộc các buôn Riăng, buôn Knul, buôn Ea Kruế.

Đại diện các đơn vị bàn giao nhà cho các gia đình.
Đại diện các đơn vị bàn giao nhà cho các gia đình.

Số căn nhà còn lại sẽ được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thành và bàn giao trước tháng 6/2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng với chính quyền địa phương triển khai thực hiện hiệu quả công tác an dân, đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của một bộ phận người dân còn khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó, tiếp tục củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, cũng như lực lượng Công an nhân dân.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.