Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk hoàn thành xây dựng 84 căn nhà cho người nghèo

19:06, 19/06/2024

Công an huyện Krông Búk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao 84 căn nhà Tình nghĩa tặng hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Đây là những căn nhà thuộc Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk của Bộ Công an phối hợp với tỉnh Đắk Lắk thực hiện.

Lãnh đạo huyện Krông Búk bàn giao nhà Tình nghĩa tặng hộ nghèo xã Ea Sin.
Lãnh đạo huyện Krông Búk bàn giao nhà Tình nghĩa tặng hộ nghèo ở xã Ea Sin.

Sau hơn 2 tháng tích cực thi công, đến nay 84 căn nhà trên địa bàn huyện đã hoàn thành, vượt tiến độ trước một tháng so với mục tiêu đề ra. Các căn nhà đều đảm bảo tiêu chuẩn “3 cứng” (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng), với kinh phí 80 triệu đồng/căn. Trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 20 triệu đồng và huyện Krông Búk hỗ trợ 10 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao, ngoài nhận nhà mới, mỗi hộ gia đình còn được chính quyền địa phương tặng một phần quà chúc mừng, động viên tinh thần để các hộ từng bước vươn lên, thoát nghèo bền vững.

Hộ nghèo xã Ea Ngai được hỗ trợ xây dựng nhà ở
Hộ nghèo xã Ea Ngai được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Việc hoàn thành, bàn giao 84 căn nhà Tình nghĩa cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trước thời hạn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Qua đó, tiếp tục củng cố niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, cũng như lực lượng Công an nhân dân.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.