Multimedia Đọc Báo in

San sẻ yêu thương từ bếp ăn từ thiện

09:09, 04/07/2024

Cứ mỗi buổi sáng thứ Bảy hằng tuần, góc bếp nhỏ trong UBND phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) lại tràn ngập tiếng cười nói của những cán bộ phường đang tất bật chuẩn bị suất cơm 0 đồng cho bệnh nhân nghèo.

Ra đời từ tháng 12/2016, gần 8 năm qua, bếp ăn từ thiện của phường Thành Nhất đã tặng hàng nghìn bữa cơm miễn phí cho những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

Mỗi buổi nấu ăn, hơn 30 thành viên của bếp đều tham gia tích cực mỗi người một việc, người nhóm bếp, nhặt rau, sơ chế đồ ăn, người đứng nấu chính để có được những phần ăn nóng sốt, bảo đảm dinh dưỡng, an toàn kịp thời chuyển đến tay bệnh nhân. Gắn bó với bếp ăn từ những ngày đầu thành lập, chị Cao Thị Hương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thành Nhất tâm sự: “Chúng tôi chia thành 4 tổ bao gồm đội nấu ăn và đội phát cơm. Mọi người đi chợ từ sớm để lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất và cùng nhau chuẩn bị bữa cơm dinh dưỡng với đầy đủ các món mặn, xào, canh, luộc.

Các cán bộ phường đang sơ chế nguyên liệu để nấu những phần cơm đầy đủ dinh dưỡng.

Thấy bếp cơm từ thiện đã lan tỏa trong cộng đồng và duy trì hoạt động tới tận bây giờ, tôi cảm thấy rất vui. Lời cảm ơn từ các bệnh nhân cũng cho chúng tôi thêm động lực để tiếp tục hoạt động thiện nguyện này”. Mỗi tháng, từ nguồn kinh phí do các nhà tài trợ và doanh nghiệp trên địa bàn phường ủng hộ, bếp đã phục vụ gần 200 suất ăn miễn phí cho những bệnh nhân nghèo.

Theo chân đội phát cơm tới khuôn viên Bệnh viện Phổi tỉnh, chúng tôi được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của nhiều bệnh nhân đang cầm trên tay tờ phiếu chờ nhận cơm. Chị H’Blon Eban (50 tuổi, huyện Krông Ana) xúc động cho hay, chị bị bệnh phổi nặng và đã nhập viện gần một tháng nay để chữa bệnh, chi phí điều trị khá lớn trong khi hoàn cảnh gia đình lại vô cùng khó khăn. Chính những suất cơm của bếp cơm từ thiện phường Thành Nhất đã phần nào gánh bớt nỗi lo chi phí ăn uống hằng ngày để chị yên tâm chữa trị.

Các cán bộ phường Thành Nhất phát cơm cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Đắk Lắk.

Dù phải trải qua những thời điểm khó khăn khi giá cả thị trường biến động tăng, nhưng các thành viên vẫn giữ cho bếp cơm thường xuyên “đỏ lửa”.

Phó Chủ tịch UBND phường Thành Nhất Thân Thị Thu Hằng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương và sự đồng hành của toàn thể bà con nhân dân để bếp cơm luôn được duy trì và phát triển ngày một tốt hơn. Chúng tôi biết rằng những suất ăn có thể không lớn về giá trị vật chất nhưng bên trong đó lại đầy ắp tình người và sự sẻ chia, đồng hành cùng những khó khăn với bệnh nhân trên tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, là nghĩa cử cao đẹp đáng trân quý của tất cả mọi người trong thời gian qua".

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.