Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo cá rô đầu vuông thương phẩm trong ao

09:18, 29/09/2012

Sáng 28- 9, Chi cục Thủy sản tỉnh đã tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình thí điểm nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm trong ao bằng thức ăn viên tổng hợp, tại hộ ông Phan Văn Cải, buôn Hằng 1C, xã Ea Uy, huyện Krông Pak, với diện tích là 250m2, thả 7.500 con giống.

Tham gia mô hình, người dân được hỗ trợ không hoàn lại 100% giống, thức ăn. Tuy gặp nhiều bất lợi về thời tiết, nhưng do chủ hộ được tập huấn chuyển giao khoa học -kỹ thuật trước đó và cán bộ kỹ thuật luôn theo dõi, trực tiếp hướng dẫn nên thiệt hại không đáng kể (tỷ lệ hao hụt chỉ khoảng 15%). Chỉ sau hơn 4 tháng nuôi, trọng lượng cá khoảng 250gam/con, năng suất ước đạt 1,5 tấn/mô hình, sau khi trừ chi phí người nuôi có thể thu lợi trên 34 triệu đồng.
Các đại biểu tham dự cho rằng đây là đối tượng nuôi có nhiều ưu điểm hơn các đối tượng nuôi cá truyền thống khác, kỹ thuật nuôi không khó, ít dịch bệnh, phù hợp với điều kiện tự nhiên khí hậu của địa phuơng và đặc biệt trong thời gian nuôi ngắn (4- 5 tháng), hiện được thị trường khá ưa chuộng. Đây là cơ sơ để tiếp tục nhân rộng cá rô đầu vuông tại địa phương cũng như các địa bàn khác trong tỉnh. Tuy nhiên để có tính hiệu quả và bền vững, trong thời gian tới ngành Nông nghiệp cần phải có chương trình cụ thể về quy hoạch, kế hoạch để phát triển bền vững.
Lê Thành

Ý kiến bạn đọc