Multimedia Đọc Báo in

Xử phạt 1 trường hợp chở quá tải trọng không chấp hành hiệu lệnh người thực thi công vụ

15:41, 22/01/2015

Tối 20-1, trong lúc tuần tra trên tỉnh lộ 1, đoạn qua huyện Buôn Đôn, Tổ công tác của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải kiểm tra xe ôtô tải mang BKS 78C-035.22 do tài xế Lê Văn Hạnh (sinh năm 1991) điều khiển, chạy theo hướng Buôn Đôn – Bình Phước đã phát hiện có dấu hiệu quá tải trọng cầu giao thông.

d
Thanh tra giao thông cân tải trọng xe vi phạm bằng bộ cân xách tay

Tuy nhiên, khi tổ yêu cầu tài xế dừng xe để tiến hành kiểm tra tải trọng bằng cân xách tay thì lái xe không thực hiện, buộc tổ phải dẫn giải về trụ sở Sở GTVT để giải quyết. Đến sáng 21-1, qua kiểm tra giấy kiểm định và hợp đồng vận chuyển hàng hóa (do lái xe cung cấp) cho thấy, tổng khối lượng (bao gồm cả thân xe và hàng hóa trên xe) gần 33 tấn, trong khi tải trọng cho phép của cầu là 18 tấn. Tính ra, xe tải nói trên chở quá tải trọng gần 83% so với thiết kế công trình cầu giao thông trên đường tỉnh.

Với mức vi phạm này, chủ phương tiện sẽ bị xử phạt 30 triệu đồng đối với lỗi giao, hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng; lái xe bị xử phạt 6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe vượt quá tải trọng cầu đường trên 50-100% theo Nghị định số 107/2014/NĐ-CP, ngày 17-11-2014 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.