Multimedia Đọc Báo in

Gần 60% số vụ tai nạn giao thông do người dưới 27 tuổi điều khiển xe môtô gây ra

15:01, 21/01/2015
Theo tổng hợp của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, từ ngày 7 đến 13-1, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 8 người chết, 6 người bị thương; so với tuần trước tăng 1 vụ, 2 người chết.
 
Tai nạn xảy ra trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường nội thị thuộc địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, các huyện: Krông Pak, M’Drak, Cư Kuin và Buôn Đôn. Trong đó, gần 60% số vụ do người dưới 27 tuổi điều khiển xe môtô trong khoảng thời gian sau 18-24 giờ gây ra. Nguyên nhân của các vụ TNGT trên do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường (chiếm hơn 71%) và không chú ý quan sát (chiếm gần 29%). Ngoài ra, còn xảy ra 6 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 6 người; tăng 1 vụ, giảm 3 người bị thương so với tuần trước.

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh được huy động tối đa để tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến và địa bàn trọng điểm. Qua đó, phát hiện và lập biên bản 2.653 trường hợp (trong đó có 363 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, 264 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn); tạm giữ 614 phương tiện các loại; ra quyết định xử lý 2.509 trường hợp; tước giấy phép lái xe có thời hạn 316 trường hợp; thông báo về nơi cư trú 375 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo Thông tư 38/TT-BCA. Lực lượng chức năng xử lý vi phạm chở hàng quá trọng tải, đã lập biên bản 50 trường hợp vi phạm. Riêng Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 62 trường hợp vi phạm qua triển khai tuần tra kiểm soát ban đêm (gần 70% số trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn)…

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.