Multimedia Đọc Báo in

“Đoạn đường đau khổ” tại xã Ea R’bin (huyện Lak)

08:51, 25/09/2012

Người dân Tổ tự quản số 2 xã Ea R’bin (huyện Lak) đặt  cho con đường chính đi qua Tổ tự quản là “đoạn đường đau khổ”.

Mặc dù đây là trục đường chính từ trung tâm xã đi qua Tổ tự quản số 2 và nối liền với 3 buôn  là: buôn Ea R’bin, buôn Phôk và buôn Plao Siêng, nhưng giờ đây đã xuống cấp trầm trọng, trời nắng thì bụi mù, mỗi khi mùa mưa về thì bùn đất lầy lội, nhiều những “ổ voi”, “ổ gà” liên tiếp, tạo ra nguy cơ cao về tai nạn giao thông. 

Đoạn đường chỉ chưa đến 3km, nhưng hễ có mưa là người dân phải lội bộ hàng giờ mới đến được trung tâm xã. Giao thông đi lại khó khăn, nắng thì bụi mù mịt, “ổ gà, ổ voi” kín mặt đường, mưa xuống hàng trăm học sinh phải lội bùn lầy đi học. Ai đi qua đoạn đường này cũng mong mỏi con đường sớm được nâng cấp để con em họ bớt khổ. Em H’Thoang H’Long lớp 9A, Trường THCS Trần Quốc Toản chia sẻ “Từ nhà em đến trường, mùa mưa phải đi qua con đường lầy lội này, nhiều những đoạn có vũng lầy liên tiếp rất khó đi, do lội bộ, bùn đất văng lên làm quần áo bẩn hết, nhiều hôm đi học muộn vì trơn trượt bị ngã nên phải quay về nhà thay quần áo…khổ lắm”.

Ông  Y Du Triê, Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch UBND xã Ea R’bin huyện Lak cho biết thêm: “Những năm gần đây, cuộc sống dân sinh của bà con trong vùng từng bước được nâng lên đáng kể, một phần là nhờ có sự ưu đãi của tự nhiên, và khoa học kỹ thuật ngày một phát triển, người dân nơi đây đã khai hoang được một vùng đất rộng có diện tích trên 200 ha, phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, diện tích đất này nằm cạnh con sông Krông Nô, được bồi đắp phù sa quanh năm nên đất đai màu mỡ, nguồn nước tưới dồi dào. Thế nhưng, do con đường xuống cấp trầm trọng nên việc đi lại của bà con gặp phải rất nhiều khó khăn, nông sản do người dân làm ra thường bị các thương lái ép giá”.

Theo phản ánh của người dân, cách đây vài năm cũng đã có đơn vị chở các thùng phi đựng nhựa đường về đợi thi công, nhưng đến nay những phi nhựa đường gần như bị hư hỏng còn đường vẫn lầy lội. Người dân đang rất mong mỏi sớm có được con đường để việc thông thương giữa các vùng được thuận tiện, góp phần phát triển kinh tế, đời sống của người dân trong vùng.

Lê Thủy


Ý kiến bạn đọc