Multimedia Đọc Báo in

Hàng trăm cái bẫy trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP.Buôn Ma Thuột)

08:55, 07/09/2012

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 23-8, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 18N - 6116 đi theo hướng từ Gia Lai về TP.Hồ Chí Minh, đến gần ngã ba đường Nguyễn Chí Thanh – Giải Phóng, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột), tài xế tấp xe vào lề đường ăn sáng, không ngờ xe bị sa xuống hố ga không nắp vốn được cây cỏ che lấp. Hố ga rộng gần 1m, sâu 0,5 m. Rất may tốc độ xe chậm nên không hư hại gì và được người dân hỗ trợ nên ngay sau đó chiếc xe đã được kéo lên.

Một hố ga trên đường Nguyễn Chí Thanh,  đoạn đối diện với Công viên nước.
Một hố ga trên đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn đối diện với Công viên nước.

Theo người dân, dọc hai bên đường Nguyễn Chí Thanh hiện có đến hàng trăm hố ga không có nắp. Quãng đường gần 5 km từ bùng binh Km3 đến ngã ba khối 11, phường Tân An được thi công trải bê tông nhựa khá hoàn chỉnh nhưng tất cả các cống và hố ga dày đặc (khoảng 50 m một hố) hoàn toàn không có nắp mặc cho đất đá vùi lấp hoặc để cỏ cây mọc um tùm biến thành những cái bẫy hết sức nguy hiểm. Tại các điểm công cộng thường có rất đông người như trước cổng UBND phường Tân An, Bến xe liên tỉnh, đơn vị Cảnh sát cơ động, Công viên nước, Nhà hàng Thắng Lợi... đều có các hố ga mất nắp như vậy. Đặc biệt tại ngã ba đường Phạm Hùng - Nguyễn Chí Thanh và đoạn cách ngã ba đường Nguyễn Chí Thanh – Giải Phóng khoảng 20 - 30 mét có hai miệng cống trống hoác dài từ 3-5 m, sâu đến cả 1 m là những cái bẫy nguy hiểm ẩn chứa tai họa đối với người đi đường.

người dân giúp sức cho chiếc xe sa hố thoát nạn.
Người dân giúp sức cho chiếc xe sa hố thoát nạn.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục tình trạng nói trên để hạn chế thấp nhất những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra do những chiếc bẫy đáng sợ này.

 

Một hố ga chình ình trước cổng bến xe, nơi thường xuyên có nhiều phương tiện ra vàoan, xí nghiệp
Một hố ga chình ình trước cổng bến xe, nơi thường xuyên có nhiều phương tiện ra vào

 

Hố ga ẩn mình dưới đám cỏ dại
Hố ga ẩn mình dưới đám cỏ dại

 

băng rôn hưởng ứng năm an toan giao thông
Băng - rôn hưởng ứng Năm An toàn giao thông được treo ở nhiều tuyến đường, nhiều trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị. Nhưng an toàn giao thông liệu có bảo đảm trong khi vẫn còn hàng trăm cái bẫy kiểu như trên. 

Trương Nhất Vương

 


Ý kiến bạn đọc