Nên có biên nhận hồ sơ của công dân
21:07, 22/09/2012
Thời gian qua, người dân đưa hồ sơ đến phòng “một cửa” ở các xã, phường, ngoài những hồ sơ giấy tờ được giải quyết ngay cho người dân như: công chứng văn bằng chứng chỉ, xác nhận lý lịch… thì những hồ sơ làm chế độ chính sách, hồ sơ sổ đỏ, đơn khiếu nại tố cáo (trong hồ sơ có cả giấy tờ gốc) phải để lại chờ xem xét giải quyết hoặc bổ sung hồ sơ.
Tuy nhiên vì không có giấy biên nhận nên một số trường hợp hồ sơ bị thất lạc do luân chuyển cán bộ, hoặc nghỉ việc bàn giao cho người khác, thì khi ấy người dân chỉ biết “bắc thang lên hỏi ông trời” và không có căn cứ gì để có thể khiếu nại.
Vậy nên chăng có thêm quy định phòng “một cửa” ở các xã, phường khi nhận hồ sơ giải quyết phải ghi phiếu biên nhận cho người dân.
Đ.H
Ý kiến bạn đọc