Multimedia Đọc Báo in

Cấp chứng nhận nhãn hiệu "Sầu riêng Krông Năng"

17:19, 25/10/2024

Sầu riêng của huyện Krông Năng vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể "Sầu riêng Krông Năng" (Krong Nang Durian).

Đây là địa phương thứ 3 của tỉnh Đắk Lắk được cấp Giấy chứng nhận bảo hộ tập thể đối với quả sầu riêng.

Trước đó, vào năm 2022 huyện Krông Pắc được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Sầu riêng Krông Pắc”; năm 2023, huyện Cư M'gar được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Sầu riêng Cư M'gar”.

1
Nông dân huyện Krông Năng chăm sóc sầu riêng. Ảnh minh họa.

Theo Quyết dịnh số 120433/QĐ-SHTT do Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Lê Hồng ký ngày 15/10/2024, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sầu riêng số 509387 được cấp cho UBND huyện Krông Năng có hiệu lực 10 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký (19/1/2024).

Danh mục sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu: sầu riêng đã qua chế biến; cơm sầu riêng đã qua chế biến; cơm sầu riêng chưa qua chế biến; trái sầu riêng tươi; mua, bán và xuất nhập khẩu các loại hàng hóa gồm: trái sầu riêng tươi, cơm sầu riêng đã qua chế biến, sầu riêng đã qua chế biến; dịch vụ quảng cáo, quảng bá nhãn hiệu sầu riêng.

Huyện Krông Năng hiện có 8.618 ha sầu riêng, trong đó hơn 4.500 ha cho thu hoạch, năng suất năm nay ước đạt 8 tấn/ha. Việc phát triển mạnh diện tích cây sầu riêng mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân, tuy nhiên cũng đặt ra nhiều thách thức trong việc sản xuất và tiêu thụ trong thời gian tới.  

1
Lãnh đạo tỉnh và huyện Krông Năng tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực của huyện.

Theo đánh giá của UBND huyện Krông Năng, mặc dù là địa phương sở hữu diện tích sầu riêng lớn, nhưng việc trồng sầu riêng ở đây vẫn còn nhiều khó khăn vì diện tích được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm và VietGAP chưa nhiều, trong khi một bộ phận người dân còn chưa chú trọng đến sản xuất an toàn, sản xuất hữu cơ để tăng giá trị kinh tế của sản phẩm sầu riêng.

Do đó, việc sầu riêng Krông Năng được cấp chứng bảo hộ nhãn hiệu tập thể sẽ giúp quả sầu riêng của huyện nói riêng, tỉnh Đắk Lắk nói chung có điều kiện vươn xa, từng bước khẳng định thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời giúp người trồng sầu riêng yên tâm sản xuất, khách hàng tin tưởng sử dụng, tạo thêm uy tín đối với sản phẩm sầu riêng Krông Năng.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Vùng đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng
​​​​​​​Đắk Lắk là vùng đất giữ vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của khu vực Tây Nguyên và của cả nước. Vùng đất này là nơi lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử và các phong trào cách mạng của biết bao thế hệ cha anh đi trước, cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công hiển hách trong lịch sử dân tộc ta.