Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc:

Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Phước An và trao giấy Chứng nhận Nhãn hiệu SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC 

15:21, 17/03/2022

Sáng ngày 17/3, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc tổ chức kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Phước An (17/3/1975 – 17/3/2022) và công bố và trao giấy Chứng nhận Nhãn hiệu SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT; Sở Khoa học - Công nghệ; Hội Nông dân tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện lân cận.

ảnh
Đồng chí Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy ôn lại lịch sử truyền thống của huyện Krông Pắc.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Trần Hồng Tiến đã ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của huyện Krông Pắc. Sau Chiến thắng Buôn Ma Thuột 10/3 lịch sử, ngày 17/3/1975, quận Phước An cũng nhanh chóng được giải phóng, đánh dấu mốc lịch sử quan trọng của quân và dân huyện Krông Pắc.

Trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ huyện Krông Pắc đã lãnh đạo nhân dân thực hiện sự nghiệp đổi mới đạt được những thành tựu rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Đến nay, Krông Pắc có 16 đơn vị hành chính, gồm 15 xã, 1 thị trấn là đô thị loại 4, với diện tích tự nhiên là 62.577 ha; dân số huyện có khoảng 194.465 người. Toàn Đảng bộ có 47 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Nền kinh tế của huyện duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, đạt trên 9,5%; tổng giá trị sản xuất toàn nền kinh tế ước đạt trên 14.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân trên 48 triệu đồng/người. Cơ sở hạ tầng cơ bản từng bước được đồng bộ, đến nay 100% xã đã có đường bê tông đến trung tâm xã; tỷ lệ trường chuẩn quốc gia đạt trên 60%; 16/16 xã, thị trấn đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn cũ còn 3,3%; toàn huyện có 12/15 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tổ chức đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố.

ảnh
Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện trao quà cho các cựu chiến binh.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục có chuyển biến tích cực trên tất cả các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Các nghị quyết, chỉ thị, kết luận... của Trung ương, của tỉnh được cụ thể hóa kịp thời. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, chú trọng cả về số lượng và chất lượng, đến nay Đảng bộ huyện đã có trên 7.000 đảng viên.

Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền huyện Krông Pắc quyết tâm xây dựng huyện Krông Pắc thành huyện nông thôn mới, vững mạnh toàn diện vào năm 2025.

ảnh
Trao giấy Chứng nhận Nhãn hiệu SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC cho Hội Nông dân huyện.

Cũng nhân dịp này, huyện Krông Pắc công bố và trao giấy Chứng nhận Nhãn hiệu SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC (KRONG PAC DURIAN) cho Hội Nông dân huyện. Để phát huy hiệu quả nhãn hiệu tập thể SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC, huyện đề nghị Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện có trách nhiệm xây dựng quy chế sử dụng nhãn hiệu SẦU RIÊNG KRÔNG PẮC, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các hội viên được cấp nhãn hiệu tập thể thực hiện đầy đủ các biện pháp kỹ thuật về trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.