Multimedia Đọc Báo in

Nhếch nhác tuyến đường trung tâm thành phố

06:24, 22/02/2022

Dài chưa đến 4 km, đường Hùng Vương bắt đầu từ ngã Sáu trung tâm TP. Buôn Ma Thuột và kết thúc giao với đường Trần Quý Cáp đi đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Là tuyến đường chính, quan trọng nhưng đường Hùng Vương chỉ khang trang, sạch đẹp ở khoảng 1 km đầu (từ ngã Sáu đến điểm giao cắt với đường Nguyễn Công Trứ), phần còn lại xuống cấp, nhếch nhác, tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm mất an toàn giao thông.

Gần 3 km đường còn lại đã xuống cấp với ổ voi, ổ trâu, nắng bụi, mưa lầy, cầu cống sụt lún, lại bị người dân cơi nới, xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông... Bên cạnh đó, đơn vị thi công dự án mở rộng đường còn đào bới rồi bỏ dở dang từ đầu năm 2020 đến nay khiến người dân hai bên đường rất bức xúc.

"Ao" giữa đường

Đoạn đường thi công mở rộng từ nút giao Hùng Vương - Ama Khê đến qua ngã ba Ama Jhao - Hùng Vương một đoạn, đơn vị thi công không biết vì lý do gì bỏ dang dở hai năm nay. Nhiều gia đình không còn đường lên xuống vào nhà, bởi nền đường hạ thấp có nơi sâu hơn 1 m vào sát cửa nhà. Người dân đành khắc phục bằng cách gửi nhờ xe máy, xe ô tô sang hàng xóm hoặc làm cầu tạm, cầu gỗ, đổ đất, đổ xi măng lấn xuống đường để có lối vào nhà. Việc thi công dang dở, bụi mù mịt cũng khiến các hộ kinh doanh gặp khó khăn. Chưa hết, việc thi công đường dở dang, đất đá cấp phối lổm nhổm, ngoài gây bụi bặm vào ngày nắng, trơn trợt ngày mưa thì người tham gia giao thông còn gặp nguy hiểm do đá, sỏi gây trượt, văng.

Trên con đường này có hai cây cầu. Cầu sắt Hùng Vương phía trước mặt Khách sạn Đại Hùng đã bị sụt lún từ nhiều năm nay, nhất vào mùa mưa, đoạn đường này ngập nước liên tục, ngầm giấu nhiều hố sâu khi người và phương tiện lỡ sa vào. Theo người dân hai bên đường, có nhiều người bị té ngã khi sa vào những "cái bẫy" như vậy. Cầu gỗ Hùng Vương, đoạn cuối con đường, là nút thắt cổ chai trước khi lên dốc còn nguy hiểm hơn. Lan can cầu gãy đổ xiêu vẹo, gỗ lát cầu mục nát, xộc xệch, có cây đã gãy, tạo lỗ hổng to giữa cầu!

Người dân phải bắc cầu tạm để vào nhà.

Ngoài ra, hai chiều đường Hùng Vương đoạn giao với đường Ama Khê một bên là dốc Hùng Vương đổ xuống Khách sạn Đại Hùng nhiều năm nay mặt đường xuống cấp, người dân phải dùng đất, đá, xà bần vá, lấp để hạn chế tai nạn. Phần đường ngược lại ngay những ngày nắng gần đây vẫn đầy rẫy hố ngập nước, có chỗ như cái ao chiếm hết phần đường...

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng địa phương cần sớm có phương án sửa chữa, làm mới, đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng để tuyến đường trung tâm thành phố này khang trang, sạch đẹp và an toàn hơn.

Trương Nhất Vương


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.