Multimedia Đọc Báo in

Tư vấn tuyển sinh 2022: “Chọn phương thức nào khi xét tuyển đại học, cao đẳng?”

20:36, 16/02/2022

“Chọn phương thức nào khi xét tuyển đại học, cao đẳng?” là chủ đề Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) tổ chức sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 17/2.

Chương trình được thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup, diễn ra trên nền tảng Zoom webinar; đồng thời phát sóng trực tiếp trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) và fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ và kênh YouTube Báo Tuổi Trẻ.

 

Tham gia buổi tư vấn có các khách mời đến từ Bộ GD-ĐT và các trường đại học, cao đẳng: TS Nguyễn Mạnh Hùng, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT); TS Dương Tôn Thái Dương, Phó trưởng Ban Đào tạo, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; đại diện các Trường Đại học Tây Nguyên, Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Hiến, Cao đẳng Công thương… Thông qua buổi tư vấn, các thí sinh sẽ được các chuyên gia, khách mời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn, lưu ý những vấn đề liên quan đến tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2022.

Mùa tuyển sinh năm 2022, có hơn 10 phương thức xét tuyển sẽ được các trường sử dụng, như xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ THPT và các phương thức kết hợp khác. Trong đó, không ít trường đồng thời áp dụng đến 7 phương thức xét tuyển và tổ chức thi tuyển. Việc có nhiều phương thức xét tuyển sẽ tạo thêm cơ hội cho thí sinh với điều kiện phải biết lựa chọn phương thức phù hợp. Do đó, thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của các trường để có thể lựa chọn phương thức phù hợp, tăng cơ hội trúng tuyển.

Thí sinh và phụ huynh quan tâm có thể đăng ký tham gia buổi tư vấn này tại đây.

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.