Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục nhân rộng mô hình hay, sáng tạo trong đổi mới giáo dục, đào tạo và phát triển Đông y

18:24, 15/08/2023

Chiều 15/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, ngày 4/7/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới” (Chỉ thị 24); Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” (Nghị quyết 29). 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn chủ trì hội nghị. 

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, toàn tỉnh hiện có 3 chi hội đông y trực thuộc tỉnh, 15 hội đông y cấp huyện với tổng số 929 hội viên. Hệ thống khám chữa bệnh bằng Đông y được kiện toàn từ cấp tỉnh đến cơ sở. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Về triển khai thực hiện Nghị quyết số 29, trong 10 năm qua hoạt động giáo dục và đào tạo của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng xã hội học tập và phổ cập giáo dục được quan tâm; mạng lưới trường lớp được củng cố, phát triển; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được tăng cường; tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia ngày càng tăng.

Đặc biệt là giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm phát triển. Hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú được duy trì và phát triển góp phần tích cực nâng cao trình độ văn hóa cho học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tiếp tục nhân rộng những kinh nghiệm và cách làm hay, sáng tạo của một số địa phương, đơn vị để thực hiện có hiệu quả công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo và công tác xây dựng, phát triển nền Đông y đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. 

Đặc biệt là chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để tăng cường chất lượng dạy và học phù hợp với từng cấp học, bậc học; đầu tư cơ sở vật chất theo hướng kiên cố hóa, xây dựng kế hoạch đảm bảo đầy đủ phòng học/lớp học đối với các cấp tiểu học, THCS, THPT ...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 24
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 24.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24; tặng Bằng khen 15 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc