Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drak: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X) về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông Y Việt Nam trong tình hình mới

09:02, 23/08/2013

Huyện ủy M’Drak vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X) về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW.

Thực hiện Chỉ thị 24/CT-TW, Đảng bộ huyện M’Drak đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc phát triển nền Đông y Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam; nhờ vậy nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân được nâng lên, việc trồng, sử dụng thuốc nam chữa bệnh trong nhân dân ngày càng được quan tâm, nhiều bệnh nhân đã tin tưởng và tìm đến các lương y, nhiều gia đình tích cực tích cực trồng cây thuốc nam trong vườn nhà; với phương châm “thuốc tại vườn, thầy tại nhà, điều trị tại chỗ”. Đến nay, đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và thầy thuốc chữa bệnh bằng phương pháp Đông y trên địa bàn huyện có 29 người; trong đó có 1 bác sĩ và 13 y sĩ y học cổ truyền, 13 lương y, 1 dược sĩ trung học, 1 lương học. Toàn huyện có 1 khoa Đông y (thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện), 6 phòng chẩn trị; trang thiết bị được đầu tư 25 giường bệnh, 1 máy siêu âm, 1 máy X quang và 37 máy điện châm; 6 phòng chẩn trị được trang bị giường kéo cột sống lưng, 1 ghế kéo cột sống cổ, 2 máy châm cứu, 1 đèn hồng ngoại, 2 giường bệnh; 5 phòng chẩn trị của các lương y được đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác khám và trị bệnh; có 5 trạm y tế có y sĩ y học cổ truyền. Đến nay 13/13 trạm y tế có vườn cây thuốc nam từ 40-60 loại cây thuốc, với diện tích từ 80-100m2; 11 cơ quan, trường học có vườn thuốc nam; 10.570 hộ gia đình có vườn thuốc, khóm thuốc… Nhiều bài thuốc hay đã được đưa vào điều trị mang lại hiệu quả cao đối với các bệnh: suy thận, đau lưng, viêm, loét dạ dày, viêm gan, phong thấp, u nang buồng trứng, trị cảm thương hàn… Hằng năm huyện đã khai thác đưa vào sử dụng từ 8-10 tấn dược liệu phục vụ cho công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân. Công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân bằng phương pháp Đông y ngày một tốt hơn: nếu như năm 2008 chỉ có 5.578 lượt người đến khám và điều trị bằng Đông y thì đến năm 2012 có 12.344 lượt người được khám và điều trị bằng phương pháp Đông y (đạt tỷ lệ 32,72%).

Nhân dịp này, huyện M’Drak đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW.

Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.