Multimedia Đọc Báo in

Các nhà máy thủy điện thiếu nước nghiêm trọng

22:12, 28/05/2010

Theo thông tin từ Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, hiện nay hầu hết các nhà máy thủy điện trên địa bàn Dak Lak đang bị thiếu nước nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc vận hành sản xuất cung cấp điện lên lưới quốc gia.
Tại hồ chứa Nhà máy Thủy điện Buôn Tua Srah hiện còn chỉ 42 triệu m3 nước (bằng khoảng 10% dung tích hồ chứa) nên nhà máy chỉ vận hành được một tổ máy với công suất đạt 70% từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày. Trong khi đó, hồ chứa Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp cũng chỉ còn khoảng 3,4 triệu m3 nước (bằng khoảng 15% dung tích hồ chứa), nếu chạy hết công suất 7 triệu KWh thì cũng chỉ được 15 tiếng đồng hồ.
Theo ông Văn Thiên Nhân, Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, nếu 2 nhà máy thủy điện trên vận hành với công suất hiện tại và trong thời gian tới không có mưa ở thượng nguồn sông Sêrêpốk, thì chỉ trong vòng 15 ngày nữa hồ chứa của 2 nhà máy sẽ ở mực nước chết.
Cũng theo ông Nhân, năm 2009, cả 2 Nhà máy thủy điện này phát điện được khoảng 1 tỷ KWh, nhưng từ  đầu năm đến nay mới phát được 260 triệu KWh.
                                                                                                                        Việt Cường


Ý kiến bạn đọc