Multimedia Đọc Báo in

Cứu chữa thành công 1 bệnh nhân nhiễm cúm A/H5N1 nguy kịch

22:21, 15/05/2010

Ngày 14-5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương thông báo đã điều trị và cứu sống thành công một thanh niên nhiễm H5N1 nguy kịch. Bệnh nhân là Trung Văn Hòa, 22 tuổi (ở huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn). Chiều cùng ngày, bệnh nhân đã được xuất viện sau hơn một tháng điều trị.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới quốc gia đã chính thức đưa vào sử dụng phòng điều trị cách ly áp lực âm hiện đại nhất Việt Nam với tổng kinh phí khoảng 300.000 USD do đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford tài trợ. Phòng  gồm 2 phần là  vùng đệm và buồng bệnh nhân. Ưu điểm nổi bật của buồng điều trị này là không khí từ bên ngoài buồng bệnh đi qua bộ phận lọc khử sạch vi khuẩn trước khi vào buồng bệnh, không khí được thay đổi ít nhất 12 lần trong 1 giờ, nhằm ngăn ngừa nhiễm khuẩn cho bệnh nhân. Đặc biệt, không khí từ buồng bệnh đi ra, cũng được loại bỏ hết các vi trùng, vi khuẩn. Phòng bệnh được sử dụng điều trị cho các bệnh nhân nghi nhiễm những bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường hô hấp như SARS, cúm A/H5N1, cúm A/H1N1.

Được biết, đã có 3 bệnh nhân viêm phổi rất nặng đã được cứu sống sau thời gian nằm điều trị tại phòng bệnh này, trong đó có hai bệnh nhân đang mang thai.


Kim Oanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc