Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt bộ sách quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:18, 19/05/2010

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 18-5 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức giới thiệu bộ sách “Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ - văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh”.

 

Bác Hồ và các cháu thiếu nhi vui liên hoan văn nghệ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi, tháng 5-1969. Ảnh: TL.
Bác Hồ và các cháu thiếu nhi vui liên hoan văn nghệ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, tháng 5-1969. Ảnh: TL
Dự kiến, bộ sách sẽ có 16 tập (mỗi tập khoảng 400 trang), bìa cứng, có bìa bọc, trình bày trang trọng. Tại buổi giới thiệu dự án, tập 1 của bộ sách đã ra mắt bạn đọc và được trao tặng tượng trưng cho một số trường ĐH trên cả nước.
Cùng ngày, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Cục Xuất bản và NXB Thế giới đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu cuốn sách “Hồ Chí Minh – Một biên niên sử” của tác giả người Đức Hellmut Kapfenberger. Đây là một công trình viết công phu với nguồn tư liệu phong phú gồm 25 chương nhỏ và một biên niên sử tóm tắt về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chiều 18-5, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cũng tổ chức triển lãm chuyên đề “Bác Hồ với lực lượng vũ trang nhân dân”. Triển lãm đã giới thiệu hơn 300 tài liệu, hiện vật, hình ảnh quý về Bác Hồ - người Cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân.
G.N (Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc