Multimedia Đọc Báo in

Tất cả thuốc đều phải được kiểm tra chất lượng

18:25, 10/05/2010

 Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 09/2010/TT-BYT hướng dẫn việc quản lý chất lượng thuốc. Theo đó, tất cả thuốc (kể cả nguyên liệu, bao bì) đều phải được kiểm tra chất lượng; chỉ khi đạt tiêu chuẩn chất lượng và phù hợp với các quy định có liên quan của pháp luật mới được đưa vào sản xuất, pha chế, lưu hành.

a
Ảnh minh họa

Người đứng đầu và người phụ trách chuyên môn của cơ sở kinh doanh, pha chế, sử dụng thuốc (gọi chung là cơ sở) phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý, kiểm tra chất lượng thuốc tại cơ sở.

Thông tư cũng quy định, các cơ sở phải tổ chức công tác kiểm nghiệm với phương tiện kỹ thuật và cán bộ chuyên môn phù hợp để kiểm nghiệm, xác định, đánh giá được chất lượng thuốc trong quá trình sản xuất, xuất xưởng. Khuyến khích các cơ sở, tùy thuộc vào phạm vi hoạt động của mình để tổ chức công tác kiểm nghiệm thuốc nhằm bảo đảm theo dõi được chất lượng thuốc do mình kinh doanh. Cơ sở đăng ký, nhập khẩu thuốc có trách nhiệm cung cấp bản tiêu chuẩn chất lượng thuốc đã được Bộ Y tế chấp nhận tới các cơ quan kiểm tra chất lượng thuốc ở địa phương có thuốc lưu hành khi có yêu cầu.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc