Multimedia Đọc Báo in

Triển khai công tác hậu kiểm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010

10:55, 05/05/2010

UBND tỉnh Dak Lak vừa ban hành Quyết định số 1055 về việc triển khai công tác hậu kiểm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2010.

 

a
Sữa và các sản phẩm từ sữa sẽ được hậu kiểm chất lượng trong năm nay. Ảnh: Hoa Hồng


Theo đó, năm nay, tỉnh sẽ tiến hành hậu kiểm điều kiện VSATTP của tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bếp ăn tập thể, dịch vụ nấu đám cưới, tiệc, hội nghị thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, hậu kiểm các mặt hàng thực phẩm có nguy cơ cao, trong đó ưu tiên các sản phẩm thực phẩm gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa; thịt và các sản phẩm từ thịt; nước giải khát; rượu trắng sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống; bánh kẹo các loại; cà phê bột và thực phẩm chức năng (nghệ tẩm mật ong). Việc hậu kiểm chất lượng mặt hàng thực phẩm tại 15 huyện, thành phố, thị xã chủ yếu do tuyến tỉnh thực hiện trong 6 đợt (bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào tháng 11-2010). 3 đợt thanh kiểm tra trọng điểm (Tết Nguyên đán, Tháng Hành động vì chất lượng VSATTP, Tết Trung thu) sẽ do Sở Y tế chủ trì. Các đợt hậu kiểm còn lại sẽ được giao cho Sở Công thương và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chủ trì.

Được biết, công tác hậu kiểm chất lượng VSATTP năm 2010 được thực hiện nhằm đánh giá việc bảo đảm các điều kiện VSATTP của các cơ sở thực phẩm; thực trạng về chất lượng của một số mặt hàng thực phẩm có nguy cơ cao đang được sản xuất, kinh doanh trên thị trường Dak Lak và đề xuất một số giải pháp quản lý Nhà nước có chất lượng, hiệu quả đối với công tác VSATTP trên địa bàn tỉnh.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc