Multimedia Đọc Báo in

Nhân dân tự nguyện đóng góp hơn 160 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn

22:58, 06/07/2010
68 hộ dân tại tổ 1 và tổ 2, thôn Ea Ksô, xã Ea Nam (Ea H’leo) đã tự nguyện đóng góp hơn 160 triệu đồng để xây dựng trục đường chính của thôn.
Trục đường dài 2km, rộng 3m được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đá dăm nước. Theo phó trưởng thôn Nguyễn Văn Đông, vào mùa mưa con đường trở nên lầy lội còn vào mùa nắng thì bụi mù đã gây nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân trong thôn. Vì vậy 68 hộ dân có nhà hoặc vườn cà phê trên đoạn đường này đã tự nguyện góp tiền để mua vật liệu, đồng thời đóng góp ngày công cùng với nhà thầu thi  công công trình.
Người dân thôn Ea Ksô đang rải đá làm đường
Người dân thôn Ea Ksô đang rải đá làm đường
Mức đóng góp tùy thuộc vào diện tích cà phê của mỗi hộ, với mức là 300 ngàn đồng/1sào cà phê; những hộ có nhà nhưng không có vườn cà phê thì góp 1 triệu đồng/hộ; ngoài ra những hộ có ô tô góp thêm 500 ngàn  đồng còn có xe công nông góp thêm 300 ngàn đồng/hộ. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào ngày 20-7 tới.
Được biết, trong thời gian qua phong trào nhân dân tự nguyện đóng góp để xây dựng các công trình dân sinh tại xã Ea Nam diễn ra khá sôi nổi và hiệu quả. Đến nay nhân dân trong xã đã góp trên 1 tỉ đồng cùng 5 ngàn ngày công để cứng hóa cấp phối được trên 14 km đường; nhựa hóa 2 km đường với giá trị hơn 2 tỉ đồng; ngoài ra còn nhiều hội trường thôn do nhân dân góp công sức xây dựng cũng đã được đưa vào sử dụng.
Lê Giang

Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.