Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Dak Lak thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

17:04, 27/07/2010

Kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, đêm 26-7, Tỉnh Đoàn Dak Lak đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đồng chí lão thành cách mạng, cùng hơn 2.000 đoàn viên thanh niên các Đoàn khối trực thuộc và Thành Đoàn Buôn Ma Thuột.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự buổi lễ
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự lễ

Buổi lễ được bắt đầu từ hoạt động dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi và dâng hương tại Bia Tưởng niệm các chiến sĩ Nam Tiến. Tại buổi dâng hương, đồng chí H’ Kim Hoa Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn đã thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà báo công với Bác: Trong 6 tháng đầu năm 2010, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam với tổng trị giá 450 triệu đồng; vận động quyên góp xây dựng 9 ngôi nhà nhân ái tặng các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong… tổng trị giá 300 triệu đồng. Ngoài ra Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động Tuần hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, tổ chức “Thắp nến tri ân” trên 15 huyện, thị, thành đoàn trong toàn tỉnh với hơn 7.000 ngày công đoàn viên, thanh niên tham gia dọn vệ sinh, làm đẹp các Nghĩa trang Liệt sĩ cùng hàng trăm đợt thăm hỏi, tặng quà  các gia đình TBLS, gia đình có công với cách mạng…

Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn An Vinh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy) thắp hương tại Bia Tưởng niệm các chiến sĩ Nam Tiến
Đồng chí Nguyễn An Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy (phải) và đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tại Bia Tưởng niệm các chiến sĩ Nam Tiến.

Tiếp đó hơn 2000 đoàn viên, thanh niên đã rước nến truyền thống từ Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Hàng nghìn ngọn nến đã được thắp lên trên các phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ, chiếu sáng lung linh trong đêm như sưởi ấm linh hồn, như sợi dây vô hình gắn kết giữa thế hệ thanh niên hôm nay với những người đi trước, đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Dâng hoa trước Tượng đài Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
Dâng hoa trước Tượng đài Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
 
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương và dâng hoa trước Tượng đài Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh
Các chiến sĩ dâng hoa, thắp nến trên các phần mộ của các liệt sĩ
Các chiến sĩ lực lựợng vũ trang thắp nến trên các phần mộ liệt sĩ
Thành kính, tri ân dâng hoa tưởng niệm.
Thành kính, tri ân dâng hoa tưởng niệm.
Lung linh ngọn nến tri ân


Cũng trong tối 26-7, tại 12 Nghĩa trang Liệt sĩ, 13 Bia tưởng niệm, 18 Đài tưởng niệm cùng 3.671 mộ liệt sĩ trên toàn tỉnh cũng được thắp nến tri ân với sự tham gia của gần 8.000 đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trong tỉnh.

                                                Hoàng Gia – Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc