Multimedia Đọc Báo in

Lưu Thị Diễm Hương đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2010

07:05, 22/08/2010
Tối 21-8, tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Nha Trang, đêm chung kết Hoa hậu Thế Giới người Việt 2010 (HHTGNV) đã diễn ra trong không khí sôi động. Hơn 5000 khán giả đã có mặt để chứng kiến giây phút đăng quang của tân hoa hậu. Người đẹp Lưu Thị Diễm Hương đến từ TP Hồ Chí Minh xuất sắc vượt qua 39 thí sinh, đoạt danh hiệu hoa hậu của cuộc thi, Diễm Hương cũng nhận được giải Người đẹp Ảnh.
Sau mười ngày diễn ra vòng chung kết, cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 được khép lại bằng đêm chung kết xếp hạng và trao giải mang chủ đề "Biển và sen" vào lúc 20g ngày 21-8 tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl Land Nha Trang.
Đêm chung kết cuộc thi HHTGNV 2010 chỉ còn 40 cô gái đẹp. Ngoài Phạm Thị Thùy Linh bị phát hiện phẫu thuật mũi không thể tiếp tục tham dự cuộc thi HHTGNV, thí sinh Bùi Thị Thanh Hoài Jenny cũng vắng mặt trong đêm chung kết vì lý do sức khỏe.
Đêm chung kết được bắt đầu bằng phần trình diễn của nhóm nhạc nam Il Divo với ca khúc Amazing Grace.
Nhóm Il Divo mở màn chương trình cùng 40 thí sinh
Nhóm Il Divo mở màn chương trình cùng 40 thí sinh
Tiếp đó, 40 cô gái đẹp nhất cuộc thi HHTGNV 2010 trình diễn một màn múa tập thể khá tự tin cùng phần giới thiệu của từng thí sinh. Phần thi diễn cũng tạo bất ngờ khi các người đẹp phải thử thách ngay với việc trình diễn áo tắm. Tuy thế, 40 thí sinh tỏ ra khá tự tin, uyển chuyển trong từng động tác hình thể. Các cô gái được chia thành 4 tốp thi diễn trong bộ đồng phục màu đỏ, cùng kiểu trang điểm, làm tóc với điểm nhấn là bông hoa trắng cài một bên tóc.
Các thí sinh tự tin trình diễn trang phục áo tắm
Các thí sinh tự tin trình diễn trang phục áo tắm
Trên nền nhạc dìu dặt, trữ tình của ca khúc Đóa hoa vô thường (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) qua giọng hát nhóm 5 Dòng Kẻ, ở phần thi áo dài, các thí sinh đã khoe vẻ dịu dàng của người con gái Việt. Khác với màn thi trước, ở phần thi này, các người đẹp được tự do lựa chọn trang phục theo ý thích.
Các người đẹp trình diễn áo dài
Các người đẹp trình diễn áo dài
Top 15 người đẹp trong trang phục áo dài
Top 15 người đẹp trong trang phục áo dài
Ngay sau phần thi Áo dài, Ban giám khảo công bố Top 15. Sau đó, Top 15 của cuộc thi lộng lẫy trong những bộ váy dạ hội nhiều màu sắc, khoe sắc trong phần thi dạ hội. Họ bước đi trên nền của những giọng ca tuyệt vời Il Divo. Những gương mặt xinh đẹp, những bước đi tự tin, phô diễn toàn bộ sắc đẹp, sự duyên dáng của hình thể. 5 gương mặt ấn tượng nhất trong top 15 “lộ diện” gồm: Phạm Thị Thúy Vy Victoria, Phan Thị Lý, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Lưu Thị Diễm Hương, Phan Thị Mơ.
5 gương mặt xuất sắc của HHTG Người Việt 2010
5 gương mặt xuất sắc của HHTG Người Việt 2010
Tiếp đến, 5 thí sinh xuất sắc lần lượt bốc thăm trả lời ứng xử. Có thể nói đây là phần thi mà bất cứ thí sinh nào cũng lo lắng. Yếu tố tâm lý tác động rất lớn đến thí sinh trong giây phút này. Với những câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra, các người đẹp khá tự tin khi thể hiện suy nghĩ của mình dành cho tình yêu quê hương, đất nước, hay bàn về chữ hiếu, về chiếc áo dài truyền thống của dân tộc... Với phần thi ứng xử khá tự tin, thông minh  về Văn Miếu Quốc Tử Giám, thí sinh đến từ TP. Hồ Chí Minh Lưu Thị Diễm Hương đã trở thành người đẹp nhất cuộc thi HHTGNV 2010, chủ nhân của chiếc vương miện Zela trị giá 1 tỷ đồng và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng.
Từ trái qua: Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương và Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria
Từ trái qua: Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương và Á hậu 2 Phạm Thúy Vy Victoria
Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (Đức). Á hậu 2 là Phạm Thúy Vy Victoria (Mỹ) - Người đẹp biển của cuộc thi.
Các danh hiệu phụ của cuộc thi:
- Người đẹp ảnh: Lưu Thị Diễm Hương
- Người đẹp thể thao: Phạm Thúy Vy Victoria
- Người đẹp tài năng: Nguyễn Thanh Huyền
- Người đẹp thân thiện: Ngụy Thanh Lan
- Người đẹp áo dài: Hạ Thị Hoàng Anh
- Người đẹp thời trang: Ninh Hoàng Ngân
- Người đẹp biển: Nguyễn Ngọc Kiều Khanh
- Người đẹp có gương mặt khả ái nhất: Nguyễn Thu Mây
- Người đẹp thanh lịch nhất: Nguyễn Mai Anh
Cuộc thi HHTGNV lần thứ 2 không chỉ là dịp để cộng đồng người Việt Nam trong nước cũng như trên toàn thế giới cùng nhau tôn vinh những giá trị, tình đoàn kết và vẻ đẹp Việt, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bè bạn năm châu…. mà còn nhằm góp phần mạnh mẽ vào việc cổ vũ và khẳng định chủ trương đúng đắn và rộng mở của Đảng – Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc và chính sách Việt kiều. Đặc biệt, cuộc thi cũng sẽ là hoạt động lớn chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, sự kiện mà toàn dân Việt Nam hướng về.
Hoa hậu Thế giới người Việt (Miss Vietnam World) là một cuộc thi sắc đẹp dành cho các cô gái người Việt ở khắp nơi trên thế giới nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi này được đánh giá là một trong số rất ít các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam có chất lượng cao, có ý nghĩa không chỉ tôn vinh cái đẹp mà còn kết nối người Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới. Thành phần giám khảo của đêm chung kết HHTGNV 2010 gồm: Trưởng ban Thạc sĩ, TBT báo Gia đình và Xã hội Lê Nhạc Cảnh; TS nghệ thuật học trường SKĐA Trần Yến Chi; Nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh; Giám đốc nhà hát Nhạc vũ kịch VN Phạm Anh Phương; Giám đốc quỹ PVF Nguyễn Xuân Nam; NSND Nguyễn Như Quỳnh; Thạc sĩ kinh tế - cựu HHVN Nguyễn Diệu Hoa;  Phó TBT báo CAND Hồng Thanh Quang; Tiến sĩ Y khoa Bùi Xuân Trường; Hoa hậu trái đất 2009 Larissa Ramos.
Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm chung kết cuộc thi HHTGNV 2010:
3 MC của đêm chung kết. Từ trái qua: Jennifer Phạm, Anh Tuấn và Diễm Quỳnh
3 MC của đêm chung kết. Từ trái qua: Jennifer Phạm, Anh Tuấn và Diễm Quỳnh
Nhóm nhạc IL Divo với bài hát Amazing Grace chào đón sự xuất hiện duyên dáng của 40 thí sinh dự thi
Nhóm nhạc IL Divo với bài hát Amazing Grace chào đón sự xuất hiện duyên dáng của 40 thí sinh dự thi
Hoa hậu Ngô Phương Lan (giữa) sẽ trao vương miện mà cô giữ suốt 3 năm qua cho Tân hoa hậu trong đêm nay. Bên trái Hoa hậu Phương Lan là Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn Thùy Trang. Người đẹp còn lại là Hoa hậu Liên bang Nga 2007 Phương Nga.
Tham dự đêm chung kết còn có Hoa hậu Ngô Phương Lan (giữa), bên trái Hoa hậu Phương Lan là Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn Thùy Trang. Người đẹp còn lại là Hoa hậu Liên bang Nga 2007 Phương Nga.
G.N (Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc