Multimedia Đọc Báo in

Hà Nội và Vịnh Hạ Long được thế giới đánh giá cao

18:00, 09/09/2010
Với truyền thống lịch sử và những nỗ lực của mình, thủ đô Hà Nội và Vịnh Hạ Long được thế giới đánh giá cao. Hai địa điểm trên trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách.
Thủ đô Hà Nội đứng thứ 7 trong top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á do Tạp chí Du lịch trực tuyến Smart Travel Asia công bố. Nhiều khách sạn của Việt Nam, trong đó có khách sạn Sofitel Legend Metropole - Hà Nội được độc giả của Smart Travel Asia bình chọn ở vị trí thứ 3 trong tổng số 25 khách sạn, khu nghỉ dưỡng hàng đầu ở châu Á. Trong 25 khách sạn tốt nhất dành cho hội thảo, hội nghị, Hà Nội có Sheraton.
Hà Nội đã được công nhận Thành phố vì hòa bình
Hà Nội đã được công nhận Thành phố vì hòa bình
Đây là cuộc bình chọn được Smart Travel Asia - Tạp chí Du lịch trực tuyến có trụ sở tại Hong Kong tổ chức thường niên nhằm lấy ý kiến độc giả về các điểm đến, dịch vụ hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…
Trong khi đó, Vịnh Hạ Long đã vươn lên vị trí thứ 2 trên tổng số 28 danh thắng trong bảng xếp hạng những danh thắng có tốc độ phiếu bầu ủng hộ cao nhất trong cuộc đua bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do Tổ chức New Open World (NOW) khởi xướng qua website http://www.vote7.com.
Bảng xếp hạng của New Open World.
Bảng xếp hạng của New Open World

Có được kết quả khả quan này là nhờ sự nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long tới bạn bè thế giới, đồng thời liên kết phát triển du lịch giữa các vùng miền trên cả nước, đặc biệt là 5 trung tâm du lịch lớn của Việt Nam. Tổng Cục Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch cho chiến dịch quảng bá và đề nghị với tỉnh Quảng Ninh phối hợp trong việc in ấn và phát hành ấn phẩm du lịch về Vịnh Hạ Long kèm theo hướng dẫn bầu chọn, xây dựng gameshow "Ấn tượng Việt Nam."
Vịnh Hạ Long xứng đáng là kì quan thiên nhiên của thế giới
Vịnh Hạ Long xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên của thế giới
Vịnh Hạ Long đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách đến từ cả hai tuyến đường bộ và đường thủy. Cùng với các chuyến tàu biển lớn trên thế giới đưa khách thăm Vịnh, tuyến tàu biển Bắc Hải-Hạ Long được coi là tuyến du lịch "vàng" của Trung Quốc và Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc