Multimedia Đọc Báo in

Phá cỗ cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

07:16, 23/09/2010
Những trận mưa trái khoáy trong mấy ngày qua bỗng ngớt vào đêm cuối cùng - đêm rằm Trung thu như thể chiều lòng thiếu nhi ở khắp mọi nơi. Các em được mẹ cha sắm sửa quần áo đẹp, được đi chơi, xem múa Lân, rước lồng đèn với bạn bè, phá cỗ cùng gia đình. Nhưng niềm vui ấy chưa thật trọn vẹn khi vẫn còn đó biết bao trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, không may mắn trong cuộc sống…Để đêm hội trung thu đến được với nhiều hơn nữa những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức khắp nơi trên địa bàn tỉnh ta.
Tại Nhà Văn hóa tỉnh, chương trình “Đêm hội trăng rằm” với chủ đề “Chia sẻ ước mơ” đã được tổ chức. Hàng ngàn bạn nhỏ đã được phá cỗ trung thu cùng các bác: Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Dhăm Enuôl, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và các anh chị ở Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn.
Các bạn thiếu nhi đã hóa mình thành những chú Cuội, chị Hằng vui nhộn
Các em thiếu nhi đã hóa mình thành những chú Cuội, chị Hằng vui nhộn
Những tiết mục văn nghệ vui nhộn do Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh và học sinh trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột biểu diễn đã góp phần làm cho "Đêm hội trăng rằm" thêm vui. 
Các bác lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho những bạn vượt khó học giỏi
Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho những học sinh vượt khó học giỏi
Chương trình “Đêm hội trăng rằm” đã trao 120 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi trong tỉnh. Cuối chương trình, hơn 3.000 phần quà đã được phát tận tay những em có mặt trong “Đêm hội trăng rằm”.
Các em thiếu nhi đón trung thu tại sân chùa Sắc Tứ Khải Đoan
Các em thiếu nhi đón trung thu tại sân chùa Sắc Tứ Khải Đoan
Trong khi đó, tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, trên 400 suất quà trung thu đã được trao tặng các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em đường phố. Tại đây, các em còn được vui hội trung thu bằng những màn múa lân đẹp mắt do đội lân nhà chùa thực hiện và thưởng thức những tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ của Công ty Giải trí và Tổ chức sự kiện Pro biểu diễn.
Trước đó, tại xã Dur Kmăl - một trong những xã khó khăn nhất trên địa bàn, huyện Krông Ana đã tổ chức đêm trung thu và  trao hơn 100 suất quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Tại các địa phương khác trong tỉnh, nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi cũng đã được tổ chức, mang đến cho trẻ em nghèo những đêm hội trăng rằm tràn ngập niềm vui và ý nghĩa.
Dưới đây là một số hình ảnh trong đêm trung thu tại Nhà Văn hóa tỉnh:
Nhiều tiết mục văn nghệ vui nhộn được biểu diễn
Nhiều tiết mục văn nghệ vui nhộn được biểu diễn
Các em học sinh Trường Hi vọng thành phố vui vẻ đón trung thu
Các em học sinh Trường Hi vọng (thành phố Buôn Ma Thuột) vui vẻ đón trung thu
Bác Hoàng Trọng Hải ân cấn phát quà cho các cháu thiếu nhi
Bác Hoàng Trọng Hải ân cần phát quà trung thu cho các cháu thiếu nhi
Các bạn nhỏ đang vây quanh bác Lữ Ngọc Cư để chờ nhận quà
Các bạn nhỏ đang vây quanh bác Lữ Ngọc Cư để chờ nhận quà
Anh Võ Văn Thưởng trao quà cho các bạn nhỏ
Anh Võ Văn Thưởng trao quà cho các bạn nhỏ

Giang Nam – Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc