Multimedia Đọc Báo in

Miền Trung đang tập trung sức khắc phục hậu quả sau lũ

03:26, 10/10/2010
Một tuần sau mưa lũ, Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn còn nhiều xã bị ngập. Các tuyến đường huyết mạch đã thông xe, hiện mối lo lớn nhất là ô nhiễm môi trường và thiếu nước sinh hoạt.
Đến nay, Hà Tĩnh vẫn còn 14 xã của 2 huyện bị ngập, Quảng Bình còn 8 xã thuộc 5 huyện. Số người chết do mưa lũ đã lên đến 62. Quảng Bình hứng chịu nặng nề nhất với 42 người, Hà Tĩnh 12, Nghệ An 5, Quảng Trị 3. 23 người vẫn còn mất tích, 55 người bị thương. Ngoài ra, đến 9-10, một tàu Quảng Bình bị chìm cách đảo Cồn Cỏ 70 hải lý về phía đông bắc vẫn chưa có thông tin chính xác về số người trên tàu; một tàu khách chưa liên lạc được.
Huy động toàn lực lượng, triển khai xử lý môi trường, nguồn nước nhằm ngăn chặn dịch bệnh.
Huy động toàn lực lượng, triển khai xử lý môi trường, nguồn nước nhằm ngăn chặn dịch bệnh.
Sau 5 ngày gián đoạn, đường sắt Bắc Nam tắc ở Quảng Bình dự kiến thông tuyến trong ngày 9-10. Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và quốc lộ 15 đã thông xe. Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn Chà Lỳ - Khe Sanh dự kiến hết ngày 9-10 thông xe. Ước tổng thiệt hại vật chất do mưa lũ gây ra cho các tỉnh miền Trung đã lên đến hơn 2.200 tỷ đồng, trong đó Quảng Bình gần 1.300 tỷ, Hà Tĩnh gần 850 tỷ.
Đoàn viên thanh niên tình nguyện đưa quà đến với vùng lũ
Đoàn viên thanh niên tình nguyện đưa quà đến với vùng lũ
Tại những nơi lũ đã rút, các địa phương đang rốt ráo tập trung vào việc khắc phục hậu quả lũ lụt. Các lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng…đã tổ chức nhiều đoàn công tác, lực lượng, phương tiện về địa bàn vùng rốn lũ để cùng giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Đến thời điểm này hệ thống giao thông, mạng lưới điện, thông tin liên lạc trước đó bị cắt đứt hoàn toàn tại các vùng rốn lũ đã được nối lại thông suốt. Các tỉnh đã có phương án phân bổ nguồn tiền, hàng cứu trợ cho dân đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, dân chủ, công khai, công bằng, không để tình trạng dân bị đói. Công tác khắc phục xử lý môi trường ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch được đẩy mạnh, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào bị mắc các loại bệnh dịch trong, sau lũ.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc