Multimedia Đọc Báo in

Olympic Việt Nam lần đầu tiên vượt qua vòng bảng

22:17, 13/11/2010

Mặc dù để thua trong trận đấu cuối cùng nhưng Olympic Việt Nam vẫn tiếp tục có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là một trong những đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vượt qua vòng bảng của một kì ASIAD.
Trong trận đấu cuối cùng gặp Olympic Iran vào tối 13-11, các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện nhiều sự tiến bộ, nhất là tinh thần thi đấu. Với mục tiêu tìm kiếm một trận hòa để chắc vé vào vòng sau, Olympic Việt Nam đã nhập cuộc bằng lối đá phòng ngự - phản công, lối đá đã giúp các cầu thủ trẻ đánh bại chính đối thủ tại Cúp 1000 năm Thăng Long hồi đầu tháng 10.

 

Dù thất thủ 0-1 trước Olympic Iran nhưng Olympic Việt Nam (áo đỏ) vẫn giành quyền đi tiếp
Dù thất thủ 0-1 trước Olympic Iran nhưng Olympic Việt Nam (áo đỏ) vẫn giành quyền đi tiếp. Ảnh: TT&VH
Nhưng lần đối đầu này không hề dễ dàng cho thầy trò ông Calisto, với sự vượt trội về đẳng cấp, ngay từ những phút đầu tiên Olympic Iran đã đẩy cao đội hình sang phần sân đối phương để tổ chức tấn công. Ngay ở phút thứ 4, Olympic Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Thủ môn Tấn Trường mắc lỗi bỏ khung thành băng lên cao khi cầu thủ Iran ném biên mạnh và bổng. Seyed bật lên cao nhất đón bóng ở giữa khu cấm địa và dễ dàng đánh đầu vào cầu môn bỏ trống. Khác với trận thua 2-6 trước Olympic Turkmenistan, sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình. Khả năng hoạt động rộng, cùng những tình huống hoán đổi liên tục vị trí giữa Trọng Hoàng, Thành Lương, Ngọc Điểu khiến cho hàng phòng ngự Olympic Iran gặp đôi chút khó khăn trong nhiệm vụ cản phá, nhưng các cơ hội rõ nét lại xuất hiện không nhiều. Trong suốt trận đấu, mặc dù chịu nhiều sức ép từ các pha tấn công của đối thủ nhưng Olympic Việt Nam vẫn có một số pha tấn công nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là phút 78, cầu thủ vào thay người Đức Thiện thực hiện pha đột phá bên cánh trái loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Olympic Iran, trước khi căng ngang cho Trọng Hoàng, tiếc là cú sút cuối cùng lại đi vọt xà ngang.
Mặc dù thua Olympic Iran, nhưng nỗ lực của Olympic Việt Nam vẫn được an ủi bằng tấm vé lọt vào vòng knock-out bằng vị trí thứ 3 xuất sắc tại bảng B. Sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng thì  Olympic Việt Nam sẽ rất khó để vượt qua vòng loại trực tiếp 16 đội. Tại vòng knock-out, Olympic Việt Nam sẽ phải đối đầu với ứng cử viên Vô địch Olympic CHDCND Triều Tiên. 

 

G.N

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.