Multimedia Đọc Báo in

VFF SONHA Cup:

Đội tuyển Việt Nam thất bại toàn diện

09:22, 03/11/2010
Đúng  như nhận định trước khi giải đấu diễn ra, tại VFF SONHA Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ có những đối thủ xứng tầm để kiểm chứng khả năng của mình. Thất bại trong trận đầu ra quân gặp U23 Hàn Quốc là điều đã được dự báo trước, thế nhưng lối chơi của đội tuyển Việt Nam mới là điều đáng lo ngại.
Tuyển Việt Nam đã không tạo được chút ấn tượng nào trong trận đấu này. Toàn đội cầm bóng kém, chuyền sai địa chỉ nhiều, tốc độ di chuyển thấp, thi đấu thiếu gắn kết, hàng công không mạnh mẽ, hàng phòng ngự và thủ môn Hồng Sơn không ít lần sơ hở.
Tiền vệ Tấn Tài (áo trắng) tỏ ra yếu thế trong một pha tranh bóng cùng cầu thủ U23 Hàn Quốc
Tiền vệ Tấn Tài (áo trắng) tỏ ra yếu thế trong một pha tranh bóng cùng cầu thủ U23 Hàn Quốc
Đối mặt với một đội bóng có thể hình tốt, nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi kỷ luật, nhưng các cầu thủ Việt Nam quá lạm dụng những phương án tấn công bằng bóng bổng, vốn không phải là thế mạnh để tiếp cận khung thành đối phương mà quên đi các pha đan bóng với tốc độ nhanh trong phạm vi hẹp để hàng tiền đạo rảnh chân dứt điểm nhằm tạo ra yếu tố bất ngờ. Suốt cả trận đấu, các tuyển thủ Việt Nam không tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể nào trong khi đội khách liên tiếp những cú sút xa đe dọa cầu môn của Dương Hồng Sơn. Phút 62 đội U23 Hàn Quốc mở tỷ số. Từ điểm đá phạt ở cự ly hơn 20 mét, cầu thủ mang áo số 7 mới vào sân thay người sút kỹ thuật, đưa bóng qua đầu thủ môn Hồng Sơn lên hơi cao. Những thay đổi của HLV Calisto chỉ giúp đội tuyển Việt Nam đẩy cao tốc độ trận đấu chứ không cho thấy sự sắc nét trong lối chơi. Hơn thế họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ cuối trận. Cầu thủ nhỏ con mang áo số 2 bên phía U23 Hàn Quốc di chuyển tốc độ bên cánh trái, dễ dàng bỏ các hậu vệ Việt Nam lại phía sau, đối mặt và hạ Hồng Sơn với cú sút sệt bằng chân trái chuẩn xác.
Không để tâm tới tỷ số nhưng HLV Calisto đánh giá trận thua 0-2 trước U23 Hàn Quốc  là màn trình diễn tồi tệ không thể chấp nhận của đội tuyển Việt Nam. HLV Calisto tỏ rõ sự tức giận trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi không nhìn vào tỷ số bởi nếu chơi tốt mà thua thì vẫn có thể chấp nhận được. Đằng này các cầu thủ đã đá quá tệ và thua. Đó là nỗi buồn nhân đôi. Các cầu thủ đã không thực hiện tốt ý đồ chiến thuật dẫn tới việc không kiểm soát được tình hình, để đối phương làm chủ trận đấu. Hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo. Trong vài phút đầu tiên đội đã có nhiều sai sót rất ngớ ngẩn không thể chấp nhận”. Còn rất nhiều việc phải làm đối với ông Calisto và các học trò nếu muốn "ôm mộng" bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup vào cuối năm nay.
Pha ghi bàn quyết định của tiền đạo An Il Bom (áo số 10) phía CHDCND Triều Tiên
Pha ghi bàn quyết định của tiền đạo An Il Bom (áo số 10) phía CHDCND Triều Tiên
Trước đó, ở trận đầu tiên của giải, Singapore bất ngờ vượt lên dẫn bàn trong hiệp một. Nhưng CHDCND Triều Tiên đã ngược dòng thắng 2-1 nhờ hai bàn thắng liên tiếp ở cuối trận, khẳng định tư cách ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc