Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam – Singapore (1-1): “Lực bất tòng tâm”

16:09, 05/11/2010
Tỷ số hòa 1-1 vừa giành được trước Singapore, sau loạt 3 trận thua đậm liên tiếp có thể xem là  tiến bộ của Đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, ở VFF SONHA Cup, HLV Avramovich vẫn đang cất gần 10 gương mặt xuất sắc từng gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam trong những cuộc đối đầu gần đây. Và tỷ số ấy cũng có thể xem là thất bại của đội tuyển Việt Nam.
Để giải tỏa sức ép sau những thất bại liên tiếp, HLV Calisto chấp nhận tung cùng lúc 3 cầu thủ đang gặp những vấn đề về sức khỏe là Phước Tứ, Tài Em, Quang Thanh vào sân từ đầu. Phía trên, Thành Lương đá chính thay Quang Hải, dù ngay hôm nay cầu thủ này sẽ cùng đội Olympic lên đường tham dự  ASIAD 16. Với những nỗ lực đó, Đội tuyển Việt Nam chủ động tấn công mạnh ngay sau tiếng còi khai cuộc, ép sân trong phần lớn hiệp một, tạo ra số cơ hội áp đảo, nhưng không thể tận dụng để ghi bàn. Trong khi đó Singapore hầu như chỉ phòng ngự, nhưng có bàn mở tỷ số nhờ chớp được thoáng sơ hở của hàng hậu vệ chủ nhà.
Hãm thành liên tục, nhưng Việt Nam chỉ có được một bàn gỡ hòa nhờ công của Tài Em (áo số 22).
Hãm thành liên tục, nhưng Việt Nam chỉ có được một bàn gỡ hòa nhờ công của Tài Em (áo số 22)
Phút 24, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 trong pha phối hợp có nét đầu tiên của họ. Cầu thủ gốc nước ngoài 40 tuổi Duric dễ dàng chuyền mớm bóng cho tiền vệ Shi Jiayi sút chìm rất căng ở vị trí trống trải, hạ thủ môn Dương Hồng Sơn từ cự ly khoảng 16 mét. Hàng phòng ngự Việt Nam đã để hổng hoàn toàn khoảng giữa khu 16m50 trong tình huống này, tạo điều kiện cho đối phương rảnh chân sút mạnh khiến Hồng Sơn chạm được tay vào bóng cũng đành chịu thua. Sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà vẫn bình tĩnh lấn sân trong suốt thời gian còn lại của trận đấu nhưng liên tiếp tỏ ra vô duyên trước cầu môn Singapore. Cơ hội gỡ hòa của Đội truyển Việt Nam cứ trôi qua trước mũi dày của các cầu thủ tấn công. Chỉ đến phút 76 Việt Nam mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Sau quả tạt của Quang Thanh từ gần điểm phạt góc bên phải vào sát khu 5m50, Sỹ Mạnh quan sát nhanh và quét bóng ra vị trí thoáng cho Tài Em sút căng hạ thủ môn Singapore. Đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Việt Nam làm được trong trận đấu này.
Điểm sáng duy nhất của Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này là khả năng cầm bóng và lên bóng đã được cải thiện, nhưng nỗi lo về khả năng dứt điểm vẫn còn là vấn đề lớn cần giải quyết.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc