Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Thái Lan bị loại

09:43, 08/12/2010
Thất bại 1-2 trước Indonesia, cùng với việc Malaysia giành chiến thắng 5-1 trước đội tuyển Lào đồng nghĩa với việc Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng.
Thái Lan buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia mới có quyền đi tiếp và họ đã chơi khá tốt trong khoảng 2/3 thời gian đầu của trận đấu, nhưng những sai lầm liên tiếp ở những phút cuối trận đã khiến họ phải trả giá.
Trở lại trận đấu này, với hoàn cảnh buộc phải thắng, các cầu thủ Thái Lan đã nhập cuộc đầy thận trọng và rất quyết tâm. Họ đã buộc các cầu thủ đối phương phải chống đỡ vất vả trước những pha hãm thành liên tiếp.
Thái Lan (áo xanh) đã không thể làm gì hơn trước một Indonesia thi đấu quá ấn tượng
Thái Lan (áo xanh) đã không thể làm gì hơn trước một Indonesia thi đấu quá ấn tượng
Phút 26, từ bên cánh phải, Suchao Nutnum tạt bổng để Kirati dũng mãnh chạy cắt mặt đánh đầu. Đáng tiếc pha dứt điểm của tiền đạo này đi không chính xác.
Ở những phút cuối hiệp một khi thủ thành Markus Harison lao ra lỡ trớn để Dangda kết thúc cận thành nhưng rất may Mohammad Nasuha kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn.
Phút 50, Suree Sukha chuyền bóng vào khu cấm địa. Thủ thành Markus Harison lao ra đón hụt bóng để Suksomkit kết thúc nhanh. Rất may cho Indonesia, trung vệ Maman Abduraman đánh đầu giải nguy trên vạch cầu môn.
Chỉ 5 phút sau, Kirati bất ngờ tung cú móc bóng cực mạnh, nhưng trong một khoảnh khắc xuất thần, thủ môn Markus Harison kịp bay người phá bóng đẹp mắt.
Ép sân liên tục, Thái Lan cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 69, từ pha tạt bóng bên cánh phải, Kirati dùng đầu nhả bóng chiến thuật để Suree Sukha tung cú sút chéo góc chuẩn xác đánh bại Markus Harison.
Sau khi có được bàn thắng, Thái Lan bất ngờ chơi chùng xuống và lùi về sân nhà để bảo toàn tỷ số. Đó cũng là cơ hội tốt để Indonesia vùng lên.
Phút 79, Cristian Gonzales bị phạm lỗi kéo người trong vòng 16m50 và từ chấm phạt đền, tiền đạo Bambang không phạm chút sai lầm nào để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.
Mọi thứ càng trở nên tệ hại với đoàn quân của HLV Bryan Robson bởi 10 phút sau, Arif Suyono sút bóng trúng tay Panupong Wongsa trong khu cấm địa. Thẻ vàng thứ hai đối với trung vệ của Thái Lan và thêm quả phạt đền cho Indonesia. Từ chấm 11m, Bambang lại dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia, chấm dứt mọi hi vọng của đội tuyển Thái Lan.
Chỉ giành được 2 điểm sau 3 lượt trận, Thái Lan đã gây cú sốc lớn đầu tiên tại giải khi sớm phải rời cuộc chơi AFF Suzuki Cup 2010 ngay từ vòng bảng.
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Malaysia đã không gặp quá nhiều khó khăn khi đánh bại Lào với một tỷ số 5-1, qua đó cùng với Indonesia góp mặt ở vòng bán kết.
G.N

Ý kiến bạn đọc