Multimedia Đọc Báo in

AFF Cup 2010:

Tuyệt vời Việt Nam!

23:20, 08/12/2010
Trái với những lo âu trước khi trận đấu bắt đầu, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Singapore để có mặt ở vòng bán kết với tư cách đội nhất bảng B.
Chiến thắng này không phải vì đội Singapore yếu mà đơn giản chỉ vì các cầu thủ Việt Nam đã có một trận cầu cực kì xuất sắc. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được các học trò HLV Calisto thực hiện bằng chính phong cách của đối phương.
Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận xuất sắc
Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận xuất sắc. Ảnh: Dân trí
So với hai trận trước, đội hình xuất phát của Việt Nam có hai thay đổi đáng chú ý. Như dự đoán, thủ môn Tấn Trường bắt chính thay cho Dương Hồng Sơn nhờ có khả năng kiểm soát bóng bổng tốt hơn. Ở vị trí hộ công, Trọng Hoàng được giao trọng trách thay thế Tấn Tài bị chấn thương.
Vũ Phong ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Vũ Phong ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: VnE
Nhập cuộc với tư thế buộc phải thắng để tự quyết định tấm vé vào bán kết, các cầu thủ Việt Nam đã tràn lên tấn công và làm chủ hoàn toàn thế trận. Sau nhiều pha hãm thành liên tiếp nhưng không có bàn thắng, đến phút 31, cả sân vận động Mỹ Đình vỡ òa khi Vũ Phong mở tỉ số trận đấu. Sau khi chống đỡ thành công một đợt tấn công của đối phương, đội tuyển Việt Nam có một pha phản công sắc bén làm vỡ toang hàng phòng ngự tuyển Singarpore. Trọng Hoàng khởi xướng pha tấn công khi đẩy bóng nhanh lên cho Thành Lương, sau vài nhịp dẫn bóng với tốc độ cao bên cánh phải nhằm thu hút đối phương, “Lương dị” tỉa bóng vừa tầm sang cho Vũ Phong đang chạy chỗ trống trải bên cánh trái. Với pha chích bóng tinh tế ngay của mình, Vũ Phong đã đánh bại thủ thành Sunny. 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Dân trí
Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam càng thể hiện được lối chơi rực lửa của mình. Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi chắc bên phần sân nhà và thường xuyên có những pha phản công nguy hiểm. Dẫu vậy, hàng phòng ngự Việt Nam vẫn còn để lộ nhiều điểm yếu. Phút 61, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tấn Trường thì đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Ở tình huống này, trung vệ Như Thành để bóng vuột khỏi chân, tạo điều kiện cho Duric dứt điểm ở cự ly cận thành. Rất may là thủ môn Tấn Trường đã kịp lao ra khép góc và ngăn chặn được cú sút của Duric. Đến phút 64, lại là Trọng Hoàng, nhưng lần này là một tình huống phạm lỗi không đáng có để phải nhận thẻ vàng thứ 2, buộc phải ra sân. Từ lúc này, đội tuyển Việt Nam đã gặp đôi chút khó khăn khi chơi thiếu người và đối phương gia tăng sức ép. Thế nhưng, thủ môn Tấn Trường đã không phụ niềm tin của HLV Calisto khi liên tiếp hóa giải thành công những pha tấn công nguy hiểm của đối phương.
Khá đông người hâm mộ Dak Lak đã tập trung tại các địa điểm công cộng để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
Khá đông người hâm mộ Dak Lak đã tập trung tại các địa điểm công cộng để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: G.N
Người hâm mộ tiếp tục hồi hộp khi trận đấu có đến 6 phút bù giờ, nhưng hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững. Đến phút bù giờ thứ 5, đáng ra tỉ số đã là 2-0 khi chúng ta có một pha phản công với thế 2 đánh 1 nhưng đáng tiếc đã không tận dụng thành công. Và 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Với chiến thắng này cùng với việc Philippines chỉ có 1 điểm trong trận đấu với Myanmar, đội tuyển Việt Nam đã đoạt vé vào bán kết với vị trí nhất bảng. Ở vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia và Philippines gặp Indonesia.
G.N

Ý kiến bạn đọc