Multimedia Đọc Báo in

Bên lề Giáng sinh

21:53, 25/12/2010
 Không chỉ là chuyện đón Giáng sinh, trong ngày Noel đã có nhiều điều thú vị diễn ra.

Thương mại trực tuyến lập kỉ lục về doanh số. 
Do ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi dày trên khắp châu Âu nên nhiều người đã chọn Internet để mua sắm. 
Các trung tâm mua sắm vắng vẻ hơn so với cùng dịp này những năm trước
Các trung tâm mua sắm vắng vẻ hơn so với cùng dịp này những năm trước
Tập đoàn bán lẻ IMRG ước tính có 4,8 triệu người sẽ chi tiêu khoảng 153.000.000 bảng Anh vào ngày Giáng sinh. Theo Telegraph, số tiền mà người dân chi tiêu trong ngày này có thể đã đạt 300.000.000 bảng Anh. Phần lớn các giao dịch được thực hiện từ sau nửa đêm 24-12 bởi ngày Boxing Day (ngày mua sắm chính) rơi vào Chủ nhật là thời gian giao dịch được giới hạn đến sáu giờ. Tuy nhiên một số nhà bán lẻ được mở cửa sớm để cho phép khách hàng duyệt trước khi mua.

Trong khi đó, 6 vạn người nghèo Mexico đã được ăn miễn phí trong đêm Giáng sinh.
Trong một nỗ lực nhằm giúp người vô gia cư và người có thu nhập thấp có được một đêm Giáng sinh no đủ, chính quyền thành phố Mexico City đã cung cấp bữa ăn tối miễn phí trong đêm 24-12 cho 6 vạn người nghèo. Bữa ăn, được thông qua mạng lưới 221 nhà ăn công cộng, với thực đơn gồm các món ăn truyền thống như gà tây nướng, thịt lợn nấu cam, súp, rau trộn và bánh ngọt.
Giám đốc Sở Phát triển Xã hội Marti Batres Guadarrama cho biết, cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu năm 2009 làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo tại Mexico. Một gia đình 4 thành viên vào loại trung lưu thường chi ít nhất 200 USD cho bữa ăn đêm Giáng sinh, trong khi một gia đình nghèo không có đủ tiền mua một con gà tây giá 20 USD.

Còn tại Italia, cảnh sát đã sử dụng  trang phục ông già Noel để truy bắt tội phạm.
Một cảnh sát trong trang phục màu đỏ, với bộ râu giả, tay cầm giỏ quà vào vai ông già Noel đã tóm gọn một tên mafia ở Sicilian. Sự việc khiến nghi phạm Salvatore Politini, 37 tuổi tỏ ra vô cùng bối rối không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Cảnh sát vào vai ông già Noel
Cảnh sát vào vai ông già Noel
Theo Telegraph, cảnh sát ở thành phố Catania đã bỏ công sức nhiều ngày theo dõi hoạt động của các thành viên băng đảng mafia Santapaola. Cảnh sát nhận thấy, hàng tháng chủ cửa hàng phải nộp 260 euro tiền bảo kê cho bọn tội phạm và sự việc đã diễn ra được 10 năm.
Được biết, tên mafia bị “ông già Noel” bắt giữ ngay sau khi y vừa bước ra khỏi một cửa hiệu thu tiền bảo kê. Khám xét trên người hắn, cảnh sát còn thu giữ chiếc đĩa sứ, bánh ngọt…đây được xem là những “chiến lợi phẩm” do chiếm đoạt của các nạn nhân mà có.

Những kỷ lục Guinness về ngày Giáng sinh
Trong không khí đón chào Giáng sinh và mừng Năm mới 2011 đang diễn ra trên khắp hành tinh, Tổ chức Guinness thế giới vừa chính thức công bố những kỷ lục ấn tượng nhất liên quan đến Lễ Giáng sinh.  

1. Ông già Noel nhiều quà nhất
Kỷ lục về bộ quà tặng Giáng sinh nhiều nhất thuộc về ông già Noel người Canada Jean Guy Laquerre. Tính đến ngày 30-11-2010, ông Laquerre đã sở hữu tới 25.104 món quà, trong đó có 2.360 bức tượng, 2.846 tấm bưu thiếp từ 33 quốc gia, 1.312 khăn quàng và 241 trâm cài tóc…
Ông già Noel người Canada Jean Guy Laquerre
Ông già Noel người Canada Jean Guy Laquerre
2. Tập hợp đông nhất các ông già Noel
Đã có tổng cộng 13.000 ông già Noel cùng có mặt tại Quảng trường Guildhall ở thành phố Derry, miền Bắc Irerland vào ngày 9-12-2007.

3. Tập hợp đông nhất các thiên thần Giáng sinh
Gần 800 người ở Bridgend, miền Nam xứ Wales (nước Anh) đã lập kỷ lục thế giới mới cho tập hợp đông nhất những thiên thần Giáng sinh.

4. Ông già Noel khổng lồ
Mùa Giáng sinh năm 1996, người dân Singapore vô cùng tự hào với ông già Noel lớn nhất thế giới của họ. Được làm từ kim loại và nhựa tổng hợp, ông già Noel này nặng tới 2,5 tấn, với kích thước (cao, rộng, dày) là 15,6 x 11 x 3m được dựng tại lối ra vào trung tâm thương mại Tanglin Mall từ 10-12-1996 đến 3-1-1997.

5. Cây thông Noel khổng lồ
Mùa Giáng sinh năm 2007, một cây thông Noel cao tới 85 mét được dựng nổi trên mặt nước, rực sáng cả một khoảng trời của thủ đô Rio de Janeiro (Brazil). Cây thông Noel này đã được Guinness công nhận là kỷ lục thế giới.

6. Cây thông Noel “cao tuổi” nhất
Mỗi dịp Giáng sinh, Janet Parker  ở thành phố Wiltshire (Anh) lại đem cây thông Noel hơn 100 năm tuổi của bà ra cho mọi người chiêm ngưỡng. Tuy nhiên điều đáng nói là cây thông này chỉ cao có … 35 cm.

7. Ngôi sao lớn nhất
Người dân TP Kerala, Ấn Độ đã làm ngôi sao trang trí trên đỉnh cây thông Noel với chiều cao tới 31,59 m. Ngôi sao khổng lồ này được ghi nhận kỷ lục Guinness vào ngày 31-12-2009.

8. Cây thông Noel lung linh nhất
Với số lượng đèn kỷ lục lên tới 150.000 bóng, cây thông tại Nhà thờ Cologne (Đức) đã dẫn đầu trong hạng mục cây thông Noel có nhiều đèn trang trí nhất mùa Noel 2006.
Cây thông hơn 100 năm tuổi của bà Janet Parker
Cây thông hơn 100 năm tuổi của bà Janet Parker
9. Đĩa đơn Giáng sinh bán chạy nhất
Kỷ lục này thuộc về đĩa đơn White Christmas của nhóm nhạc Bing Crosby. Được phát hành năm 1942, White Christmas đứng đầu top đĩa đơn mùa Giáng sinh bán chạy nhất mọi thời đại, với hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới.

10. Bộ phim có doanh thu cao nhất trong ngày Giáng sinh
Ngày 25-12-2009, Guy Ritchie Sherlock Holmes trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử các phòng bán vé ở Mỹ trong ngày Giáng sinh, với doanh số 24,9 triệu USD.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc