Multimedia Đọc Báo in

Châu Âu khốn đốn vì tuyết

07:57, 19/12/2010
Giao thông hàng không tại châu Âu đang bị ảnh hưởng bởi tuyết rơi dày. Hàng loạt chuyến bay bị hủy, hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt, đường quốc lộ bị tắc nghẽn sau khi một loạt các vụ tai nạn xảy ra làm ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Tuyết rơi dày và kéo dài đã khiến các nước Tây Âu buộc phải hủy 800 chuyến bay. Đức là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 600 chuyến bay bị hủy. Hàng ngàn hành khách đã bị mắc kẹt tại các sân bay lớn của Đức vì máy bay không thể cất cánh do thời tiết quá xấu. Tại bang North-Rhine Westphalia, Tây Đức, tình trạng tắc nghẽn giao thông kéo dài đến 185km trên các tuyến quốc lộ và có 251 vụ tai nạn liên quan tới thời tiết khiến 19 người bị thương.
Kẹt xe hàng giờ liền tại TP Ebendorf, bang Saxony-Anhalt. Ảnh: AP
Kẹt xe hàng giờ liền tại TP. Ebendorf, bang Saxony-Anhalt. Ảnh: AP
Hơn 100 chuyến bay cũng bị hủy tại Thụy Sỹ. Trong khi đó, sân bay Schiphol tại Amsterdam, Hà Lan, một trong những sân bay bận rộn nhất châu Âu, cũng buộc phải hủy hơn 100 chuyến bay.
Tình trạng giá rét cũng đã lan tràn sang Nam Âu. Tuyết phủ dày từ miền Bắc cho đến vùng miền Nam Italia làm tê liệt giao thông và ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội ở nước này. Các hiệp hội nông dân ở Italia lo ngại hoa màu có nguy cơ bị hư hại nghiêm trọng nếu thời tiết không sớm ấm lên.
Giao thông tại Pháp cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi tuyết rơi dày

Giao thông tại Pháp cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi tuyết rơi dày.

Ảnh: Xinhua

Tại Đan Mạch, tuyết rơi trong những ngày qua khiến 355 người bị thương vì tai nạn giao thông.
Tuyết rơi và băng giá cũng gây khó khăn cho giao thông tại Anh, với các tàu hỏa bị ngừng hoạt động, trường học đóng cửa và xe cộ trôi tuột trên đường băng. Sân bay quốc tế Belfast phải đóng cửa vào buổi sáng vì tuyết rơi quá nhiều. Hàng loạt trường hợp hủy chuyến và hoãn bay cũng diễn ra tại sân bay Aberdeen, Birmingham và Luton.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc