Multimedia Đọc Báo in

Sở Tư pháp trao sách cho Tủ sách pháp luật cấp xã

10:29, 06/12/2010

Ngày 6 -12, Sở Tư pháp phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức Lễ trao sách cho Tủ sách pháp luật cấp xã. 1.948 cuốn sách thuộc 106 đầu sách, trị giá gần 38 triệu đồng  được trao cho 21 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Lễ trao sách cho Tủ sách pháp luật cấp xã

Đây là nguồn tư liệu quan trọng liên quan mật thiết đến đời sống, giúp cán bộ, công chức và nhân dân nâng cao hiểu biết và chấp hành tốt pháp luật.  Phát biểu tại Lễ trao sách, ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp mong muốn chính quyền các xã, phường, cán bộ tư pháp – hộ tịch theo dõi, bảo quản sách theo quy định của Nhà nước về tài sản công. Đồng thời tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền, giới thiệu về  các đầu sách mới để đông đảo nhân dân được biết. Đặc biệt, UBND các xã, phường cần bố trí Tủ sách pháp luật ở vị trí thuận tiện để cán bộ, nhân dân đến học, nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật.

Lãnh đạo UBND TP. Buôn Ma Thuột, Sở Tư pháp trao sách pháp luật  cho  đại diện cán bộ tư pháp - hộ tịch xã, phường


Được biết, Dak Lak là một trong 52 tỉnh, thành phố được Chính phủ  hỗ trợ kinh phí xây dựng, quản lý Tủ sách pháp luật cho cấp xã. Theo đó, 184 xã, phường, thị trấn sẽ được bổ sung 18.000 cuốn sách pháp luật thuộc 106 đầu sách, với trị giá  gần 344 triệu đồng, trong đó, ưu tiên phân bổ số lượng sách nhiều hơn cho Tủ sách pháp luật các xã mới chia tách, xã vùng sâu, vùng xa.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc