Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam yêu cầu WWF đưa cá tra ra khỏi danh sách đỏ

21:27, 09/12/2010

Việt Nam yêu cầu WWF tại các nước này đưa cá tra của Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản năm 2010-2011, công bố các tiêu chí đánh giá và có các khuyến nghị khách quan, sát với điều kiện thực tế sản xuất và xuất khẩu cá tra tại Việt Nam.

Ngày 9-12, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số thành viên Quỹ Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại một số nước châu Âu đưa sản phẩm cá tra Việt Nam vào danh sách đỏ trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng 2010/2011, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho biết: WWF tại một số nước châu Âu đã đưa ra những đánh giá thiếu khách quan, thiếu cơ sở khoa học và không phù hợp với thực tế về sản phẩm cá tra của Việt Nam. Việt Nam yêu cầu WWF tại các nước này đưa cá tra của Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản năm 2010-2011, công bố các tiêu chí đánh giá và có các khuyến nghị khách quan, sát với điều kiện thực tế sản xuất và xuất khẩu cá tra tại Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng đón tiếp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia của WWF đến thăm và tìm hiểu thực tế sản xuất nuôi trồng, chế biến thủy sản, qua đó có đánh giá đúng đắn về ngành sản xuất thủy sản của Việt Nam.

Trước đó, ngày 8-12, WWF Việt Nam cho biết, nếu không có gì thay đổi thì người đứng đầu chương trình Thủy Hải sản toàn cầu của WWF quốc tế, ông Mark Powell sẽ đến Việt Nam vào tuần tới. WWF Việt Nam cũng bày tỏ quan điểm đồng ý với kiến nghị của Tổng cục Thủy sản, trong lúc chờ đợi kết quả đánh giá lại thì nên đưa con cá tra, cá ba sa nuôi tại Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản năm 2010-2011. Việc đánh giá trong tương lai cần được thực hiện với sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan.

 Đ.T


Ý kiến bạn đọc