Multimedia Đọc Báo in

WikiLeaks sẽ tiếp tục hoạt động của mình

22:26, 17/12/2010
Sau khi được phép tại ngoại, người sáng lập Wikileaks, Julian Assange đã thề “tiếp tục công việc của tôi và bảo vệ sự vô tội của tôi”.
Trong một tuyên bố ngắn đưa ra khi bước xuống các bậc thềm tòa án, ông Assange nói là sẽ tiếp tục công việc và nói rằng ông vô tội trong vụ án này. Ông đã cảm ơn “tất cả những người khắp thế giới đã có lòng tin” với ông. Ông cũng bày tỏ quyết tâm tiếp tục công bố những hồ sơ mật.
Julian Assange tuyên bố trước báo giới ngay sau khi được tại ngoại
Julian Assange tuyên bố trước báo giới ngay sau khi được tại ngoại
Trong phiên xử ngày 16-12, Tòa án cấp cao của London đã bác đơn kháng án của các công tố viên Thụy Điển, nơi ông Assange bị truy nã về các cáo buộc cưỡng hiếp. Người phụ trách pháp lý của Văn phòng Công tố viên Thụy Điển Nils Rekke cho báo giới biết rằng ông không có phản ứng trước phán quyết của tòa án Anh, và rằng Thụy Điển không can thiệp vào quá trình tố tụng.
Thẩm phán Duncan Ouseley đã đồng ý phóng thích ông Assange với các điều kiện ông phải đóng tiền thế chân hơn 300.000 USD, cộng với hai người đứng ra bảo đảm phải đóng một khoản tiền khoảng 62.500 USD. Ông cũng phải đeo một thiết bị điện tử để nhà chức trách theo dõi, phải trình diện cảnh sát hàng ngày, và cư ngụ tại nhà của ông Vaughan Smith, một cựu sĩ quan Anh và cũng là người ủng hộ WikiLeaks.
Mặc dù tuyên bố không liên quan đến vấn đề của ông Julian Assange song chính quyền Mỹ vẫn tiến hành bắt giữ hàng trăm người biểu tình ủng hộ
Mặc dù tuyên bố không liên quan đến vấn đề của ông Julian Assange song chính quyền Mỹ vẫn tiến hành bắt giữ hàng trăm người biểu tình ủng hộ Assange
Trong khi đó, theo một số nguồn tin, mặc dù đã được Tòa án tối cao London cho phép tại ngoại, song ông Assange có thể sẽ bị dẫn độ sang Mỹ. Đây là điều mà chính ông Assange, luật sư, người thân và những người ủng hộ ông lo ngại. Trong khi chính quyền Mỹ lên tiếng khẳng định “không can dự” vào việc của Assange song đã có hàng trăm người Mỹ biểu tình ủng hộ hoạt động của Julian Assange lại bị bắt giữ.
Ông Assange bị giữ ở nhà tù Wandsworth tại London kể từ hôm 7-12, sau khi đầu thú chính quyền.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc