Multimedia Đọc Báo in

Đánh bom liều chết tại Iraq, hơn 200 người thương vong

15:30, 19/01/2011
Ngày 18-1, đã có ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại miền Bắc Iraq.

Các nhân chứng cho biết, kẻ đánh bom mặc một chiếc áo vest chứa đầy chất nổ, đã trà trộn vào giữa một đám đông khoảng 100 người đang đợi bên ngoài trung tâm tuyển mộ cảnh sát để chuẩn bị phỏng vấn tại thành phố Tikrit, thuộc tỉnh Salahuddin, cách thủ đô Baghdad 160km về phía Bắc và cho nổ tung mình.
Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện
Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện

Bệnh viện chính của Tikrit chật kín những người thương vong và các nhà thờ địa phương đã kêu gọi người dân hiến máu để trợ giúp các nạn nhân của vụ tấn công.

Tikrit là thủ phủ của tỉnh Salahuddin - quê hương của cựu Tổng thống Saddam Hussein, liên tục phải hứng chịu các vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo Sunni chống chính phủ Baghdad.

Các phần tử nổi dậy tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát và quân đội Iraq kể từ khi lực lượng Mỹ chính thức chấm dứt các hoạt động chiến đấu hồi tháng 8-2010. Trước đó, hồi tháng Tám vừa qua, một trung tâm tuyển quân ở Baghdad cũng bị đánh bom làm 59 người thiệt mạng và 100 người bị thương.

G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc