Multimedia Đọc Báo in

V-League 2011 người hâm mộ tạm yên tâm

06:25, 14/01/2011
Người hâm mộ sẽ được theo dõi V-League 2011 qua truyền hình bởi sẽ không có gì thay đổi so với những mùa bóng gần đây, khi cả 3 đơn vị sản xuất truyền hình lớn nhất là VTV, VCTV và VTC sẽ cùng phát sóng trực tiếp giải đấu này dưới sự điều tiết của đơn vị nắm giữ bản quyền là AVG.

Ngày 12-1, tròn một tuần sau khi diễn ra cuộc gặp mặt giữa AVG với đại diện các đài truyền hình và CLB bóng đá để bàn bạc về vấn đề chia sẻ bản quyền truyền hình bóng đá tại Việt Nam năm 2011, VCTV (kênh truyền hình cáp thực thuộc VTV) đã công bố lịch phát sóng trực tiếp lượt đi V-League 2011. Trong thông báo của mình, VCTV cho biết sẽ tường thuật trực tiếp cùng lúc ít nhất 2 trận đấu mỗi vòng của lượt đi V-League 2011 trên 2 kênh sóng Thể thao TV và Bóng đá TV.
V-League 2011 sẽ xuất hiện trên sóng trực tiếp của ít nhất 3 kênh truyền hình là VTV, VCTV và VTC.
V-League 2011 sẽ xuất hiện trên sóng trực tiếp của ít nhất 3 kênh truyền hình là VTV, VCTV và VTC

Trước đó, trong cuộc gặp với AVG, VTV và VCTV đã đặt vấn đề mua lại bản quyền phát sóng V-League 2011, và sau một tuần thương thảo, bàn bạc, AVG với VTV và VCTV đã đạt được sự thống nhất. VTV và VCTV sẽ mua quyền phát sóng 3 trận ở mỗi vòng đấu của V-League 2011, nhưng VTV chỉ phát sóng trực tiếp 1 trận và 2 trận còn lại sẽ được phát trên hệ thống của VCTV.

Tuy nhiên, mới chỉ có VCTV công bố lịch phát sóng chính thức của mình, còn VTV vẫn chưa thực hiện điều này. Sau VTV và VCTV, VTC cũng sẽ mua lại bản quyền phát sóng V-League 2011 từ AVG, ông Vũ Quang Huy, GĐ kênh VTC3, đã xác nhận điều này. Theo ông Huy, năm nay VTC sẽ phát sóng trực tiếp V-League trên cả 2 hệ thống, kỹ thuật số trả tiền (VTC3) và truyền hình quảng bá analog (VTC7). Cũng theo ông Huy, VTC dự kiến sẽ mua quyền phát sóng trực tiếp 2 trận ở mỗi vòng của V-League.

Ở các mùa giải gần đây, khi các đài truyền hình còn trực tiếp mua bản quyền V-League từ VFF, VTV được ưu tiên chọn trận phát sóng trực tiếp đầu tiên, sau đó đến VTC và tiếp theo là VCTV. Còn năm nay, khi bản quyền phát sóng V-League đã thuộc về AVG, còn VTV và VCTV trở thành khách hàng mua sóng đầu tiên của AVG, ông Huy cho rằng các đài truyền hình vẫn có thể ngồi với nhau để bàn bạc về số trận đấu sẽ phát sóng trực tiếp ở mỗi vòng.

Cho tới lúc này, trong các cuộc đàm phán với AVG, chưa có đài truyền hình nào đặt ra yêu cầu mua độc quyền một hoặc nhiều trận đấu ở V-League 2011, nên một trận đấu do đài truyền hình này sản xuất hoàn toàn có thể xuất hiện trên kênh sóng của một đài truyền hình khác, tất nhiên là chỉ khi nào đạt được sự thống nhất của 2 đài truyền hình liên quan cùng đơn vị nắm giữ bản quyền là AVG.

Hiện nay, AVG vẫn chưa phát sóng chính thức nên phải có ít nhất một đơn vị truyền hình đứng ra sản xuất thì mới có thể có sóng để phục vụ người hâm mộ. Sau khi AVG đạt được thoả thuận với các đài truyền hình về việc bán bản quyền phát sóng trực tiếp V-League 2011, chắc chắn các đài truyền hình và AVG sẽ phải tiếp tục cùng ngồi với nhau để bàn bạc về phương án sản xuất.
Theo TT&VH

 

Ý kiến bạn đọc