Multimedia Đọc Báo in

Kiểm soát chặt chẽ thị trường, xử lý kịp thời những hành vi lợi dụng, tăng giá bất hợp lý theo giá xăng dầu

09:49, 26/02/2011

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh, sau khi điều chỉnh tăng giá xăng dầu vào ngày 24-2, Bộ Tài chính sẽ thực hiện biện pháp giám sát mạnh để chống những hành vi lợi dụng tăng giá các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ bất hợp lý theo giá xăng dầu.

 

Ảnh minh họa (L.H)
Ảnh minh họa (L.H)

Bộ yêu cầu, các cơ quan chức năng cần quán triệt chỉ đạo của Chính phủ trong việc tăng cường công tác quản lý thị trường, có các biện pháp cụ thể (hành chính, kinh tế), không để xảy ra hiện tượng lợi dụng việc điều chỉnh giá các mặt hàng như giá xăng, dầu, giá điện... để tăng giá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ  khác một cách bất hợp lý, trái pháp luật.

Thực hiện triệt để chủ trương về tiết kiệm chi phí xăng dầu trong tất cả các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức đảng, đoàn thể...; khuyến khích các doanh nghiệp có biện pháp cải tiến công nghệ, đổi mới quản lý, tiết kiệm, chống lãng phí, tăng năng suất, hạ giá thành để khắc phục khó khăn, kiềm chế việc tăng giá đầu ra; các ngành chức năng chủ động, tăng cường thông tin và thanh tra, kiểm tra giá trên địa bàn.

Về phía Bộ Tài chính, trước mắt, tiếp tục duy trì thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với mặt hàng xăng, dầu ; kiểm soát chặt chẽ, nâng cao hiệu quả chi tiêu công, tiết kiệm chi tiêu công; chủ trì, phối hợp các bộ, cơ quan, địa phương để giảm tối đa chi phí điện, xăng dầu; không bố trí kinh phí cho các việc chưa thật sự cấp bách.

L.H (nguồn VGP)

Ý kiến bạn đọc