Multimedia Đọc Báo in

Nóng lạnh thị trường quà tặng Valentine

09:34, 15/02/2011
Tối 14-2 tại TP. Buôn Ma Thuột, thị trường Venlentine bước vào giai đoạn cao điểm. Không khí mua bán các loại quà tặng diễn ra sôi động.
Theo ghi nhận của PV Báo Dak Lak điện tử, trong khi các mặt hàng cao cấp như vàng bạc, đá quý, mỹ phẩm, thời trang Valentine khá ế ẩm thì những mặt hàng truyền thống như hoa tươi, socola, quà lưu niệm,… được tiêu thụ rất mạnh.
v
Với chủng loại đa dạng, quầy hàng lưu niệm của Nhà sách Fahasha Buôn Ma Thuột luôn đông đúc người mua

Một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng quà lưu niệm và văn phòng phẩm trên đường Y Jut cho biết, quà lưu niệm, nhất là các loại thú nhồi bông bán được khá nhiều. Thú nhồi bông có giá dao động từ 150 ngàn đến 650 ngàn, tùy loại to hay nhỏ, nhưng cửa hàng chủ yếu bán được những thú có giá từ 300 ngàn trở lên.
v
Các bạn trẻ đang tìm những vật lưu niệm như ly, cốc,...có biểu tượng Valentine

Trong khi đó tại siêu thị Co.op Mark Buôn Ma Thuột, sức mua đã tăng mạnh trong ngày Valentine. Tại cửa hàng sách Fahasha nằm ở tầng 2 của siêu thị, nơi tập trung nhiều hàng lưu niệm nhất đã diễn ra tình trạng “cháy hàng”. Theo Cửa hàng phó Fahasha Buôn Ma Thuột, Trần Phạm Nhã Quỳnh, mặc dù đã chuẩn bị khá nhiều hàng lưu niệm nhưng cửa hàng cũng đã bất ngờ với sức mua tăng đột biến trong ngày qua. Các mặt hàng  lưu niệm bằng sứ, thủy tinh,…có biểu tượng ngày Valentine đã hết.

Nhân dịp này Fahasha Buôn Ma Thuột đã làm cho ngày Lễ Tình nhân thêm thi vị với những tác phẩm văn học như: Tiểu thuyết Rắc rối với ngày Valentine (The trouble with Valentine day) và Không gì ngoài rắc rối (Nothing but trouble) của Rachel Gibson, Câu hỏi tình yêu (A question of love) của Isabel Woltt, Mộng phù du (Irading Up) của Candace Bushnell.

Thị trường hoa tươi cũng diễn ra khá sôi động, càng về đêm, lượng hoa bán ra càng tăng. Chị Thu, chủ 1 cửa hàng hoa trên đường Lý Thường Kiệt cho hay nhu cầu và sức tiêu thụ lớn khiến giá hoa tăng trong những giờ cao điểm. Chiều và tối 14-2, giá hoa hồng bán lẻ không còn loại 10 ngàn đồng/cành mà tối thiểu phải từ 12 ngàn đồng trở lên.
v
Khách đến cửa hàng bán quần áo, mỹ phẩm tại đường Trần Phú không có sự đột biến

Trái ngược với không khí sôi động trên, Valentine năm nay, tại các quầy hàng may mặc, mỹ phẩm và các loại trang sức vàng bạc, lượng khách thưa thớt hơn. Đang đắn đo khi chọn quà cho bạn gái, anh Đậu Xuân Hải (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) chia sẻ, giá vàng quá cao khiến cho việc mua quà bằng vàng nằm ngoài khả năng của một giáo viên như anh, trong khi đó các mặt hàng khác như quần áo thì không có gì ấn tượng. 
v
Khách tìm đến các cửa hàng vàng bạc, đá quý chủ yếu chỉ để tham khảo giá
Các loại thiệp mừng ngày Valentine cũng chung cảnh ngộ như trên. Chủng loại không đa dạng, mẫu mã không có gì ấn tượng nên ít người chọn thiệp làm quà tặng.
v
Thiệp mừng Valentine vẫn còn tồn hàng khá nhiều

v
Mẫu mã không có gì đặc sắc khiến ít người chọn mua thiệp mừng Valentine
Thể hiện tình yêu thương không chỉ bằng những món quà ý nghĩa, ngày này, được bên nhau đã là hạnh phúc...
v
Nhiều bạn trẻ chọn các điểm giải trí tại siêu thị Co.op Mark...
v
hoặc ngồi cùng nhau ngắm trời khuya se lạnh trên Quảng trường 10-3 cho đêm Valentine của mình

Các điểm vui chơi, nhất là các quán cà phê có khung cảnh lãng mạn như: Quán cà phê Hẻm (đường Lê Đại Hành), Xưa và nay (đường Yni K’sor),…càng về đêm càng đông khách. Đến khoảng sau 20 giờ, các quán trên đã từ chối tiếp thêm khách vào quán.
G.N

Ý kiến bạn đọc