Multimedia Đọc Báo in

Cố NSND Y Moan được đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 6

17:07, 04/03/2011
Dù đã qua đời, song những cống hiến của NSND Y Moan với âm nhạc trong nhiều năm qua, đặc biệt là đêm nhạc đầy xúc động với những bản tình ca đậm chất Tây Nguyên trong live show đầu tiên và duy nhất của ông là “Ngọn lửa cao nguyên” tổ chức tháng 9- 2010, đã lọt vào danh sách đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2010.

Theo anh Y Garia, con trai cố NSND Y Moan, sau khi nhận được tin cha mình mắc bệnh hiểm nghèo, những người bạn tri kỷ của ông đã quyết định thực hiện live show này. Đây là món quà đặc biệt của các nghệ sĩ và gia đình gửi tặng đến nghệ sĩ - ca sĩ Tây Nguyên Y Moan.

Gia đình cố NSND Y Moan cảm thấy rất bất ngờ và xúc động trước thông tin chương trình lọt vào danh sách đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2010.
Cố NSND Y Moan
Cố NSND Y Moan

Mặc dù mới chỉ là đề cử nhưng theo Trưởng Phòng Nghiệp vụ Văn hóa (Sở VHTT&DL Dak Lak) Bùi Văn Khối, đây là sự ghi nhận cần thiết với những đóng góp to lớn của NSND Y Moan vào nền âm nhạc nước nhà.

Giải thưởng do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức. Dự kiến việc bầu chọn Giải thưởng sẽ tiến hành vào trung tuần tháng 3 -2011 và đêm trao giải sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4 tại TP. Hồ Chí Minh.

G.N

Ý kiến bạn đọc