Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp kiểm tra Dự án Hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động của BCEC

17:21, 22/03/2011

Chiều 22-3, Đoàn công tác Cơ quan phát triển Pháp (AFD) do ngài Yann Matres, Phó Giám đốc AFD tại Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Dak Lak để đánh giá hiệu quả và sự tác động của Dự án Hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động của Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC).
Cùng đi với đoàn còn có ngài Jean Claude Che’snais, phụ trách Quỹ Tăng cường năng lực thương mại (FRCC) tại Pháp.
Về phía địa phương, tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu cùng đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, đại diện BCEC...

 

đồng chí Trần Hiếu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Trần Hiếu (bên phải) và ngài Yann Matres cùng thể hiện sự quan tâm đến hoạt động của BCEC

Dự án Hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động của BCEC được AFD hỗ trợ 836.000 Euro, triển khai trong 3 năm, bắt đầu từ năm 2009 đến tháng 9 -2011. Với nguồn kinh phí này, BCEC đã và đang triển khai các hoạt động theo kế hoạch trong khuôn khổ Dự án như: Hỗ trợ kỹ thuật, trang bị phần mền, đào tạo nguồn nhân lực, thuê kênh thông tin, tổ chức hội thảo…

Mục tiêu của dự án này là hình thành một thị trường tập trung đối với mặt hàng cà phê bằng phương thức giao dịch đấu giá khớp lệnh công khai, minh bạch cho mọi đối tượng, thành phần… Từ đó góp phần cho sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp cũng như các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Tại buổi làm việc, ngài Yann Matres đánh giá cao những cố gắng của BCEC trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Tuy nhiên thực tế cho thấy hoạt động của BCEC vẫn chưa đạt được sự mong đợi về công tác phát triển thành viên cũng như khối lượng giao dịch qua Trung tâm. Nhiều nhà sản xuất và người mua vẫn còn tỏ ra do dự khi giao dịch qua sàn.

Theo ngài Yann Matres thì BCEC cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo và thông tin tuyên truyền, đặc biệt là quan tâm phát triển hệ thống thông tin minh bạch, nhanh và đầy đủ cho người trồng cà phê.
Ngài Yann Matres nhấn mạnh: Đây là dự án đi đầu, thí điểm cho sản phẩm nông nghiệp không chỉ trong vùng mà còn có phạm vi ảnh hưởng cả nước. AFD sẵn sàng đồng hành cùng với BCEC đến khi kết thúc Dự án. Thời gian còn lại của Dự án, AFD sẽ trang bị đầy đủ “vũ khí” để BCEC có thể tự “chiến đấu”, phát huy được hiệu quả cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như trên thế giới.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Trần Hiếu cảm ơn Cơ quan phát triển Pháp đã quan tâm đầu tư dự án cho BCEC và khẳng định chính quyền địa phương luôn quan tâm hỗ trợ tích cực để BCEC phát triển. Đồng thời đề nghị AFD tiếp tục hỗ trợ kinh nghiệm từ các sàn giao dịch trên thế giới và tư vấn thêm cho tỉnh để BCEC sớm đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả hơn.

 Việt Cường

 


Ý kiến bạn đọc