Multimedia Đọc Báo in

Tháng 3-2011: EVN phấn đấu bảo đảm lượng điện cung ứng phục vụ sản xuất và nhu cầu thiết yếu của xã hội

16:06, 03/03/2011

 Tập đoàn điện lực Việt Nam cho biết: dự kiến trong tháng 3-2011, sản lượng điện cung cấp của hệ thống đạt 294,8 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 15.500-16.100 MW. Theo đó, Tập đoàn điện lực Việt Nam phấn đấu đảm bảo cấp đủ điện phục vụ sản xuất và nhu cầu thiết yếu của xã hội.

 

các nhà máy thuỷ điện, tùy tình hình thực tế lưu lượng nước về, có phương án vận hành cụ thể để bảo đảm giữ nước ở mức cao nhất có thể
Vận hành tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Sêrêpôk 3. Ảnh minh họa
Để thực hiện được mục tiêu này, EVN chỉ đạo các nhà máy thuỷ điện, tùy tình hình thực tế lưu lượng nước về, có phương án vận hành cụ thể để bảo đảm giữ nước ở mức cao nhất có thể. Trong đó, trọng tâm là giữ nước tại các hồ thủy điện: Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang, Plei Krông, Ialy, Trị An, Thác Mơ, Hàm Thuận.
 
 EVN cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên huy động tối đa nguồn điện từ các nhà máy nhiệt điện than, dầu, tua bin khí và tiếp tục mua điện từ Trung Quốc để đảm bảo nguồn cung điện trong nước; chỉ đạo các nhà máy điện thực hiện đúng phương thức huy động nguồn của Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia (Ao) bảo đảm tối đa công suất phát điện và tiến độ, rút ngắn thời gian sửa chữa các tổ máy.
 

EVN cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

L.H (nguồn CTĐT)

 


Ý kiến bạn đọc