Multimedia Đọc Báo in

Tưng bừng khai hội

20:16, 10/03/2011
Nằm trong chuỗi những sự kiện của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ III , sáng 10 - 3, tại  Khu Du lịch Hồ Lak (huyện Lak) đã diễn ra Hội đua voi và đua thuyền lần thứ nhất năm 2011 do Công ty Cổ phần Du lịch Dak Lak tổ chức.
 
Hội đua voi có sự tham gia của 20 con voi và 40 quản tượng, chia làm 4 bảng thi đấu; hội đua thuyền có 20 thuyền độc mộc và 60 vận động viên đến từ các buôn làng quanh hồ cũng được chia thành 4 bảng. Sự có mặt của hàng nghìn khán giả, du khách trong và ngoài tỉnh đã làm nên một không khí vô cùng sôi động.
 

Đến từ 5 buôn trên địa bàn huyện Lak, gồm: buôn Chua (xã Yang Tao), buôn Lê (thị trấn Liên Sơn), buôn Jun (thị trấn Liên Sơn), buôn M’Liêng (xã Buôn Triết) và buôn Kmal (huyện Krông Ana), 20 chú voi đã quyết liệt tranh tài. Kết quả,  voi H’Tao của gia đình Y Náp Triết (buôn Chua, xã YangTao) xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về chú voi Khăm Sen ( buôn Yun, thị trấn Liên Sơn) và đồng hạng Ba thuộc về voi của các buôn M’Liêng và buôn Lê.

Không kém phần hấp dẫn so với đua voi, hội đua thuyền cũng đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và để lại nhiều ấn tượng. 20 đội đua đến từ các buôn quanh Hồ Lak đã thể hiện tất cả sự quyết tâm để giành thắng lợi. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội đua buôn Jun (thị trấn Liên Sơn), giải Nhì thuộc về đội đua xã Jang Tao, giải Ba:  thị trấn Liên Sơn.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội đua:
 
Voi chào khán giả
Voi diễu hành chào khán giả
Voi chuẩn bị vào cuộc đua trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả
Voi chuẩn bị vào cuộc đua trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả
Tranh tài quyết liệt
Tranh tài quyết liệt
 
 
v
Thuyền độc mộc lao vút trên mặt hồ
v
Các VĐV đang nỗ lực đưa thuyền của mình về đích
Trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả
Trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả
Đại diện Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt thành tích cao tại Lễ hội
Đại diện Ban Tổ chức trao thưởng cho các đội đạt thành tích cao tại Hội đua
Việt Cường – Giang Nam
 
 
 

Ý kiến bạn đọc