Multimedia Đọc Báo in

Đánh bom liều chết tại Pakistan

18:39, 14/05/2011
Kênh truyền hình quốc gia Pakistan Samaa đưa tin, sáng sớm ngày 13-5, đã xảy ra hai vụ đánh bom liều chết tại trung tâm huấn luyện của Quân đoàn Biên phòng (FC) tại thành phố Charsadda, cách thành phố Peshawa, Tây Bắc Pakistan khoảng 30km về phía Đông Bắc. Vụ nổ đã làm ít nhất 70 người chết, hơn 80 người khác bị thương và 15 cửa hàng bị phá huỷ. Hầu hết nạn nhân là quân nhân và một số khác là dân thường.
 
Theo Tân Hoa xã, vụ tấn công xảy ra khoảng 6 giờ 10 phút (giờ địa phương) khi một xe mô tô và một xe ngựa chở chất nổ tấn công trung tâm huấn luyện. Hai vụ nổ xảy ra tại cổng chính khi các quân nhân trở về sau buổi tập sáng.
Người dân chuyển một người đàn ông bị thương đến bệnh viện ở phía tây bắc Peshawar. Ảnh: Xinhua
Người dân chuyển một người đàn ông bị thương đến bệnh viện ở phía tây bắc Peshawar. Ảnh: Xinhua
"Tôi đang ngồi trong xe tải đợi các đồng nghiệp. Chúng tôi mặc thường phục và đang vui mừng vì sắp được về thăm nhà", Ahmad Ali - một cảnh sát bán quân sự bị thương, kể - "Tôi nghe thấy ai đó hét lên "Đấng tối cao vĩ đại" và sau đó tôi nghe thấy một tiếng nổ khủng khiếp. Tôi bị vật gì đó đập vào bả vai. Tiếp theo, tôi nghe thấy một tiếng nổ nữa và tôi nhảy ra khỏi xe tải. Tôi thấy mình bị thương, máu chảy đầm đìa".
 
Cảnh sát đã phong toả hiện trường ngay sau khi xảy ra các vụ nổ.
 
Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Pakistan kể từ sau ngày trùm khủng bố Osama bin Laden bị Mỹ tiêu diệt ở thành phố Abbottabad. Cả mạng lưới Al – Qaeda và Taliban đều tuyên bố sẽ trả thù cho cái chết của nhân vật này bằng các cuộc tấn công khủng bố ở Pakistan và nhiều nơi khác trên thế giới.
Trong số những người bị thương có cả dân thường. Ảnh: AP
Trong số những người bị thương có cả dân thường. Ảnh: AP
Mạng lưới Taliban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom này và tuyên bố đây là vụ báo thù đầu tiên cho cái chết của Osama bin Laden. Cho hãng tin AFP biết, người phát ngôn của Taliban, Ehsanullah Ehsan còn cảnh báo sẽ tiếp tục thực hiện những vụ tấn công với quy mô khủng khiếp hơn nữa.
 
Vụ khủng bố diễn ra giữa lúc Pakistan đang đối mặt với những nghi ngờ, rằng một số phần tử trong lực lượng an ninh nước này đã dung túng cho bin Laden, kẻ bị hạ sát trong chiến dịch của đặc nhiệm Mỹ tại Abbottabad.
 
G.N (Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc