Trục trặc kỹ thuật có thể là nguyên nhân khiến máy bay rơi tại Nga
14:11, 24/06/2011
Ngày 23-6. Ủy ban Hàng không Liên bang Nga (MAK) cho biết, trục trặc kỹ thuật có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn cho máy bay chở khách Tu-134 khiến 45 người thiệt mạng tại nước cộng hòa của Karelia.
MAK cho biết, một phân tích sơ bộ cho thấy của động cơ máy bay đã gặp vấn đề trước khi rơi xuống mặt đất. Phân tích hộp đen của máy bay cho thấy có nhiều âm thanh lạ phát ra.
Trước đó, chiếc máy bay đang trên đường từ Moscow đến Petrozavodsk đã bị rơi khi nó cố gắng hạ cánh tại sân bay của thành phố, được bao phủ trong sương mù.
Uỷ ban điều tra đã bác bỏ bình luận của các phương tiện truyền thông cho rằng rượu đã được phát hiện trong máu của một trong những phi công.
Vladimir Markin, phát ngôn viên ủy ban cho biết, những thông tin này là không đúng. Hiện cácchuyên gia điều tra vụ tai nạn vẫn tiếp tục làm việc để làm sáng tỏ vấn đề.
Cơ quan vận tải hàng không Nga cho biết, cán bộ điều khiển không lưu xử lý các chuyến bay định mệnh ngày 21-6 đã bị đình chỉ công tác. Theo một phát ngôn viên, việc đình chỉ trên chỉ là tạm thời và không có nghĩa là cán bộ điều khiển không lưu đã phạm tội.
Trong khi đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị cho chính phủ xem xét khả năng ngừng khai thác tất cả các máy bay Tu-134. Loại máy bay này được đưa vào sử dụng từ những năm 1960 và gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến loại máy bay này. Trước đó, ngày 17-3-2007, máy bay chở khách Tu-134 thuộc hãng hàng không Russia’s UTair gặp tai nạn trong khi hạ cánh ở phía Tây thành phố Samara, Nga, làm 6 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương
MAK cho biết, một phân tích sơ bộ cho thấy của động cơ máy bay đã gặp vấn đề trước khi rơi xuống mặt đất. Phân tích hộp đen của máy bay cho thấy có nhiều âm thanh lạ phát ra.
Các nhân viên điều tra tại hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Ria Novosti |
Trước đó, chiếc máy bay đang trên đường từ Moscow đến Petrozavodsk đã bị rơi khi nó cố gắng hạ cánh tại sân bay của thành phố, được bao phủ trong sương mù.
Uỷ ban điều tra đã bác bỏ bình luận của các phương tiện truyền thông cho rằng rượu đã được phát hiện trong máu của một trong những phi công.
Vladimir Markin, phát ngôn viên ủy ban cho biết, những thông tin này là không đúng. Hiện cácchuyên gia điều tra vụ tai nạn vẫn tiếp tục làm việc để làm sáng tỏ vấn đề.
Cơ quan vận tải hàng không Nga cho biết, cán bộ điều khiển không lưu xử lý các chuyến bay định mệnh ngày 21-6 đã bị đình chỉ công tác. Theo một phát ngôn viên, việc đình chỉ trên chỉ là tạm thời và không có nghĩa là cán bộ điều khiển không lưu đã phạm tội.
Người dân đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ tai nạn. Ảnh: Ria Novosti |
Trong khi đó, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị cho chính phủ xem xét khả năng ngừng khai thác tất cả các máy bay Tu-134. Loại máy bay này được đưa vào sử dụng từ những năm 1960 và gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến loại máy bay này. Trước đó, ngày 17-3-2007, máy bay chở khách Tu-134 thuộc hãng hàng không Russia’s UTair gặp tai nạn trong khi hạ cánh ở phía Tây thành phố Samara, Nga, làm 6 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương
G.N
(Nguồn Ria Novosti)
Ý kiến bạn đọc